21:17 ICT Thứ năm, 28/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » CÁC HOẠT ĐỘNG

Huyện Đoàn Tủa Chùa chủ trì Hội nghị giao ban công tác ủy thác kỳ 3 năm 2019

Thứ ba - 09/07/2019 15:30
Sáng ngày 09/7/2019, tại hội trường Khối Dân huyện Tủa Chùa, Huyện Đoàn Tủa Chùa chủ trì Hội nghị giao ban công tác ủy thác kỳ 3 năm 2019 giữa các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện và Ngân hàng CSXH huyện Tủa Chùa.




Toàn cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch tín dụng, nhiệm vụ đề ra trong phiên họp kỳ 2, triển khai các chính sách mới và dự kiến chương trình kế hoạch tiếp theo. Theo báo cáo, đến 30/6/2019: Đoàn Thanh niên quản lý 89.943 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 30% dư nợ ủy thác với 2.451 hộ dư nợ; nợ quá hạn chiếm tỷ lệ 0,4% dư nợ đang quản lý. Bên cạnh đó chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV ngày càng được nâng lên; công tác tuyên truyền, vận động  được quan tâm chỉ đạo sát với thực tế, qua đó các chủ trương chính sách mới của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội được truyền tải đến các tầng lớp nhân dân một cách kịp thời, các nội dung tuyên truyền phù hợp, đạt hiệu quả rõ rệt, trách nhiệm và nhận thức của các tổ chức Đoàn cấp cơ sở ngày được nâng lên. Ban Quản lý tổ thường xuyên tuyên truyền vận động các tổ viên tổ TK&VV tham gia thực hành tiết kiệm, giúp đỡ lẫn nhau, cùng chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong việc sử dụng vốn sao cho hiệu quả góp phần nâng cao đời sống, thực hiện trả nợ trả lãi đúng thời hạn. Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát ngay từ đầu năm và tiếp tục triển khai thực hiện 100% các tổ chức hội cấp xã đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát và gửi cho Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Tủa chùa. Đến nay, Huyện đoàn đã kiểm tra được 6 xã, 12 tổ TK&VV, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã kiểm tra được 24 tổ TK&VV, 19 hộ vay. Tổ chức Đoàn các cấp trong huyện đã thường xuyên trao đổi thông tin giữa ngân hàng và các tổ chức Hội, Đoàn thể các cấp trong công tác kiểm tra giám sát. Qua đó kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, sai sót trong công tác quản lý vốn tín dụng chính sách xã hội tại cơ sở.


Các đại biểu dự Hội nghị phát biểu thảo luận.

Hội nghị tiến hành thảo luận, giải đáp vướng mắc, lấy ý kiến tham gia để thống nhất giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế giải pháp thực hiện công tác ủy thác. Trong kỳ tiếp theo, Ngân hàng CSXH và các đoàn thể cấp huyện thống nhất những nội dung, nhiệm vụ như sau: Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng. Phấn đấu đến 31/08/2019 hoàn thành kế hoạch tín dụng được giao bổ sung (giao tăng 7,5 tỷ/ tất cả các chương trình). Phấn đấu tỷ lệ giải ngân tại điểm giao dịch xã đạt 98% trở lên, tỷ lệ thu nợ tại điểm giao dịch xã 85% trở lên, tỷ lệ thu lãi đạt 98% trở lên, tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn trên 80%  giảm tổ trung bình, không để tổ yếu kém, giảm nợ quá hạn xuống dưới 0,2%. Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập trung tuyên truyền về chính sách nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa theo Quyết định 12/QĐ-HĐQT, chỉ đạo của Tổng giám đốc NHCSXH tại công văn 866/NHCS-TDNN ngày 22/02/2019. Tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra theo kế hoạch, thực hiện rà soát, kiểm tra 100% món vay trên 50 triệu đồng trước và sau khi cho vay. Tổ chức thực hiện kế hoạch tập huấn cho hội cấp xã, ban quản lý tổ TK&VV và trưởng thôn. Phát động và chỉ đạo các cơ sở tham gia cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị 40/CT-TW Ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (đảm bảo mỗi tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã, thị trấn; huyện phải có ít nhất 01 bài dự thi cấp tỉnh. các cán bộ đảng viên, tầng lớp nhận dân, các đối tượng thụ hưởng tín dụng chính sách đảm bảo mỗi xã, thị trấn phải có ít nhất 01 bài dự thi cấp tỉnh).

Tác giả bài viết: Phạm Thị Huế (Huyện đoàn Tủa Chùa)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 66

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 65


Hôm nayHôm nay : 3617

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 94154

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6574829