11:21 EDT Thứ ba, 16/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » ĐẠI HỘI ĐOÀN 2022-2027 » CẤP HUYỆN VÀ CẤP CƠ SỞ

Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên hoàn thành tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở

Thứ hai - 04/04/2022 02:40
Từ ngày 28/2 đến ngày 31/3/2022, 20/20 cơ sở đoàn trong Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh đã tổ chức thành công đại hội, đây là tiền đề quan trọng, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BĐBP tỉnh lần thứ XII (2022 - 2027), tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.


 


Chi đoàn Đồn Biên phòng Mường Nhà được lựa chọn là đơn vị tổ chức đại hội trước để rút kinh nghiệm chung trong BĐBP tỉnh diễn ra vào ngày 28/02/2022; sau đó, các cơ sở đoàn còn lại tiến hành đại hội xong trong tháng 3/2022. Các đơn vị đã chuẩn bị và tổ chức đại hội đoàn nghiêm túc, chặt chẽ, đúng điều lệ, nguyên tắc và quy định.


Cán bộ, ĐVTN Chi đoàn Đồn Biên phòng Na Cô Sa thực hiện Công trình thanh niên
“Hàng cây hoa ban trên biên giới” chào mừng Đại hội Chi đoàn Đồn Biên phòng Na Cô Sa,
nhiệm kỳ 2022 – 2024.



Công tác tuyên truyền đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên và thu hút sự quan tâm của Nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới. Đại hội đoàn cấp cơ sở thực hiện đầy đủ 04 nội dung: (1) Tổng kết việc thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua và xác định, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới; (2) thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BĐBP tỉnh lần thứ XII, dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII và đóng góp, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; (3) bầu Ban Chấp hành khóa mới và (4) bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên.


Chi đoàn cơ quan Chính trị - Nghiệp vụ - Bảo đảm là đơn vị cuối cùng tổ chức thành công
đại hội đoàn cấp cơ sở trong Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh vào ngày 31/3/2022.

Báo cáo chính trị đã đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới. Làm tốt công tác nhân sự tham gia Ban Chấp hành và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư khóa mới được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo lựa chọn được những người đủ năng lực, trình độ, phẩm chất, có khả năng tập hợp, quy tụ đoàn viên và thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trong nhiệm kỳ mới. Công tác bầu cử được thực hiện theo đúng Điều lệ Đoàn và sát với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị. Không khí đại hội diễn ra dân chủ, cởi mở, vui tươi, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đã có 19/20 đơn vị thực hiện bầu Bí thư trực tiếp tại đại hội. Theo đó, Đại hội cấp cơ sở đã bầu ra 97 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, trong đó có 19 đồng chí bí thư và 20 đồng chí phó bí thư; bầu 120 đại biểu chính thức và 22 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BĐBP tỉnh lần thứ XII (2022 - 2027).

Việc tổ chức thành công, đúng tiến độ Đại hội tại 100% cơ sở Đoàn đã khẳng định được tinh thần chủ động, sáng tạo của Tuổi trẻ BĐBP tỉnh, đây cũng là bước đà vững chắc để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh BĐBP tỉnh lần thứ XII (2022 - 2027) dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2022.

Tác giả bài viết: Tuổi trẻ Biên phòng Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 2912

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48978

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6635259