01:37 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » CHUYỂN ĐỔI SỐ

Tổng kết công tác Chuyển đổi số và 02 năm thực hiện Đề án 06

Thứ sáu - 15/03/2024 05:30
Ngày 15/3/2024, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Đề án 06 tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Chuyển đổi số năm 2023; sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.



 
Thời gian vừa qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động, phát huy sự năng động, sáng tạo, nhạy bén, tiên phong tham gia vào công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của tỉnh, thu được nhiều kết quả tích cực.


Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu trung tâm tỉnh Điện Biên.

Đoàn thanh niên toàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số và các ứng dụng; tham gia các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng; phát động, triển khai các phong trào thi đua sôi nổi,… trong đó tập trung chú trọng triển khai, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các nền tảng, ứng dụng số. Các đội hình tình nguyện, đoàn viên, thanh niên các cấp tích cực phối hợp với địa phương, tổ chức các buổi ra quân tuyên truyền, triển khai lồng ghép qua các hoạt động Đoàn, an sinh xã hội,… tham gia hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các nền tảng số, ứng dụng trên điện thoại thông minh. Năm 2023, lực lượng đoàn thanh niên đã hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, sử dụng ứng dụng định danh điện tử cho 103.781 người dân; hướng dẫn cài đặt 6.130 Chữ ký số VNPT SmartCA, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Điện Biên Smart cho hơn 2.000 người dân.

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo ghi nhận, biểu dương tinh thần xung kích, trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn của đoàn viên, thanh niên và kết quả chuyển đổi số của Đoàn, đồng thời Tỉnh đoàn được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số và 02 năm thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Điện Biên.


Đồng chí Kháng Mai Thu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng các tập thể có thành tích xuất sắc
được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp cụ thể đẩy mạnh việc cài đặt, sử dụng các ứng dụng, nền tảng số cho người dân. Với hơn 30 nghìn đoàn viên, thanh niên tỉnh Điện Biên là những người trẻ, xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết, có khả năng học hỏi, nắm bắt công nghệ nhanh, có lợi thế trong việc thích nghi với môi trường số, mỗi đoàn viên sẽ trở thành hạt nhân lan toả, phổ cập kỹ năng số đến mọi người dân, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của tỉnh.

Tác giả bài viết: Minh Thuỳ

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 2693

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 106370

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6692651