19:55 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » CUỘC THI

Tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên - nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ III, năm 2019

Thứ hai - 22/07/2019 15:26
Chiều ngày 19/7/2019, tại Khách sạn Mường Thanh Điện Biên Phủ, Ban Tổ chức cuộc thi đã tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên - nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019 và phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ IV năm 2020.

 
Tham dự buổi Lễ tổng kết và trao giải có đồng chí Nguyễn Đình Kỳ - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ , Phó trưởng ban thường trực cuộc thi; đồng chí Đặng Thành Huy - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, phó trưởng ban tổ chức cuộc thi; các đồng chí lãnh đạo Sở Nội Vụ, lãnh đạo UBND huyện Tuần Giáo, thị xã Mường Lay, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh có các sản phẩm tham gia cuộc thi.

Sau 5 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 97 sản phẩm dự thi của 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó, khối Tiểu học là 17 sản phẩm, THCS là 57 sản phẩm, THPT là 23 sản phẩm. Các sản phẩm, mô hình dự thi thuộc 5 lĩnh vực: bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; đồ dùng dành cho học tập và lĩnh vực Phần mềm tin học. Ban tổ chức cuộc thi đã trao 36 giải thưởng (5 giải A, 5 giải B, 9 giải C và 17 giải khuyến khích) cho các tác giả, nhóm tác giả có mô hình, sản phẩm sáng tạo. Đây là những mô hình, sản phẩm có nhiều sáng tạo được đánh giá cao trong số 97 sản phẩm tham gia cuộc thi. Các giải A thuộc về: Mô hình máy sấy thực phẩm sạch bằng năng lượng mặt trời điều khiển thông qua smartphone (học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, TP. Điện Biên Phủ); thổi hồn cho đá, nồi xông hơi gia đình (học sinh Trường PTDTBT THCS Mường Nhà, huyện Điện Biên); website yêu chữ dân tộc Thái Việt Nam (học sinh Trường PTDTNT tỉnh); bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước thông qua việc sáng tạo ra truyện tranh “Những người anh hùng bất tử trong chiến dịch Điện Biên Phủ” (học sinh Trường THCS Him Lam, TP. Điện Biên Phủ).


Đ/C Đặng Thành Huy - UVBCHTW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, phó trưởng BTC cuộc thi
phát biểu phát động Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ IV.

 
Tại Lễ tổng kết và trao giải, đồng chí Đặng Thành Huy - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi cũng đã trao Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Điện Biên cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải A. 5 sản phẩm, mô hình tiêu biểu này cũng sẽ được gửi tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 15. Các sản phẩm đạt giải đều mang ý tưởng mới, sáng tạo, nhiều mô hình có giá trị kinh tế - xã hội, có khả năng ứng dụng trong giảng dạy, học tập và đời sống. Cuộc thi là một sân chơi bổ ích, môi trường rất tốt để nuôi dưỡng ước mơ, sự sáng tạo của mỗi bạn thanh thiếu niên, nhi đồng trong cả hiện tại và tương lai. Với mục đích của cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tính tư duy sáng tạo của các em học sinh trong độ tuổi thanh thiếu niên nhi đồng, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ cho các em trở thành các nhà sáng chế trong tương lai, góp phần giúp ích cho xã hội, cho cuộc sống, cho quê hương, đất nước.


Đ/C Đặng Thành Huy - UVBCHTW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, phó trưởng BTC cuộc thi 
trao Bằng khen của Tỉnh đoàn Điện Biên cho 5 sản phẩm đạt giải A tại cuộc thi.
 
Thay mặt các cơ quan chỉ đạo cuộc thi, đồng chí Đặng Thành Huy đã chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ IV, năm 2020. Với mong muốn và tin tưởng các em học sinh sẽ tiếp tục chứng minh sức sáng tạo để mang đến cuộc thi lần thứ IV năm 2020 thật nhiều sản phẩm trí tuệ và có khả năng ứng dụng cao vào thực tiễn. Đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh tạo mọi điều kiện cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng được thỏa sức thực hiện niềm đam mê, sáng tạo, thắp sáng ước mơ, hoài bão. Từ đó đẩy mạnh phong trào sáng tạo trong học tập và lao động, tìm ra những tác giả có sản phẩm xuất sắc, thể hiện tính vượt trội để trao giải và tham gia dự thi toàn quốc với sản phẩm đạt chất lượng cao nhất./.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Hồng Liên - Ban TTNTH

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 2861

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97459

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6578134