08:01 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐỘI

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Mường Chà lần thứ V năm 2020

Thứ năm - 11/06/2020 22:08
Ngày 09/6/2020, Hội đồng Đội huyện Mường Chà tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ V, năm 2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có anh Hạng A Giàng - Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Trang A Lử - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Hoàng Điều - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Quang Hợp - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan phòng ban, đoàn thể huyện; đại diện Hội đồng Đội huyện, thị xã; Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn, các thầy cô tổng phụ trách các liên đội trường học và 76 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho trên 10.000 thanh thiếu niên và nhi đồng trên toàn huyện.



Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng Đại hội.

Trong 5 năm qua, Hội đồng Đội từ huyện đến cơ sở đã triển khai có hiệu quả các chương trình công tác với nhiều phong trào thi đua sôi nổi thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia. Đặc biệt, phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, tại các Liên đội các em đã có nhiều hoạt động phong phú, nhiều mô hình sáng tạo về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả đã có hơn 6000 bạn tham gia vào các cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III, năm học 2016 - 2017, thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2018, cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính dành cho thiếu nhi năm 2020 với chủ đề "Cháu ngoan Bác Hồ mừng Đảng quang vinh", hưởng ứng và tham gia cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi năm 2020, bên cạnh đó các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước hướng về cội nguồn, hướng về Bác Hồ kính yêu đã có 250 bạn tham gia Hội thi Kể chuyện Bác Hồ cấp huyện và tổ chức được 280 buổi tham gia quét dọn vệ sinh đài tưởng niệm; thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ 400 lượt gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.


Đại biểu tham gia Đại hội viếng Đài tưởng niệm huyện Mường Chà.

Đồng thời, đã triển khai và duy trì có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động như: Phong trào "Nghìn việc tốt", xây dựng quỹ "Vì bạn nghèo", cuộc vận động "Vòng tay bè bạn", "Giúp bạn đến trường cùng hướng tới tương lai" bằng các hình thức như: quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập tặng cho các bạn nghèo. Kết quả các Liên đội trong toàn huyện đã giúp đỡ được 600 bạn Đội viên có hoàn cảnh khóa khăn với số tiền trị giá  trên 180 triệu đồng và nhiều các phần quà khác.

Bên cạnh đó, xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Đội viên, thiếu niên nhi đồng, toàn huyện thông qua các phong trào thi đua học tập đã có nhiều bạn khắc phục hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, đối với cấp học Trung học cơ sở có 968 bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi, 6718 bạn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, cấp tiểu học có số học sinh hoàn thành tốt và hoàn thành chiếm 97,84% nhiều bạn đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp huyện, cấp tỉnh. Công tác xây dựng tổ chức Đội vững mạnh được Hội đồng Đội các cấp chú trọng. Kết quả, mỗi năm kết nạp được hơn 850 bạn vào Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Có 5 bạn đội viên được nhận Học bổng Đôrêmon; 820 bạn được công nhận là
"Phụ trách sao giỏi".


Anh Hạng A Giàng - Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh
phát biểu tại Đại hội.


Đồng chí Trang A Lử - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, anh Hạng A Giàng - Ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Trang A Lử - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã ghi nhận, biểu dương và khen ngợi những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng và những cống hiến của các nhà giáo, đội ngũ phụ trách Đội trong toàn huyện thời gian qua. Các đồng chí đề nghị: các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Ban thường vụ Đoàn - Hội đồng đội huyện tiếp tục quan tâm, chung tay chăm lo hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo môi trường và điều kiện cho các cháu được học tập, vui chơi, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống; ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi, chăm lo, bảo vệ trẻ em, xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh, có nhiều phong trào hoạt động phong phú, thiết thực, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, thu hút được sự tham gia tích cực của thiếu niên nhi đồng toàn huyện.


Tuyên dương, khen thưởng 76 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ năm học 2019-2020.


Tuyên dương, khen thưởng các anh chị Tổng phụ trách Đội tiêu biểu
có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng đội huyện đã trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho 76 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ năm học 2019-2020, 9 giáo viên, tổng phụ trách Đội tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020./.

Tác giả bài viết: Lan Phương (Huyện đoàn Mường Chà)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 3556

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 63041

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6649322