01:58 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐỘI

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” là 01 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Quốc hội năm 2023

Thứ tư - 10/01/2024 03:52
Ngày 27/12, tại Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức bình chọn 10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc hội Việt Nam năm 2023. Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I được lựa chọn là 01 trong 10 vấn đề, sự kiện tiêu của Quốc hội năm 2023.



 
Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I do Hội đồng Đội tham mưu Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội tổ chức vào tháng 9/2023 với sự tham gia của 263 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu tới từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội
và các Ban, bộ, ngành, đoàn thể tham dự Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I.

Với hai chủ đề “Bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng” và “Phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em”, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” là một trong những sự kiện ấn tượng trong hoạt động Quốc hội khóa XV và sẽ tiếp tục được tổ chức định kỳ nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước vào các hoạt động chính trị, xã hội, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích của trẻ em theo chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về trẻ em.


Đại biểu thiếu nhi phát biểu thảo luận tại Phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu thiếu nhi đã đóng vai các đại biểu Quốc hội và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Quốc hội và Chính phủ để nêu lên các ý kiến, đề xuất của cử tri trẻ em tại địa phương; đồng thời đề ra những giải pháp không chỉ với tư cách là đại biểu “dân cử” mà còn là lãnh đạo các bộ, ban ngành.

Đây là môi trường, điều kiện rất tốt để trẻ em thể hiện tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của mình; hình thành cho các em niềm đam mê với nghề nghiệp cũng như tập dượt sinh hoạt chính trị nhằm hun đúc ước mơ, xây hoài bão lớn cho thiếu nhi, chủ nhân tương lai của đất nước.


 
Nghị quyết Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ I, năm 2023 được xem như một báo cáo kiến nghị của cử tri đặc biệt, là cơ sở để Quốc hội, Chính phủ và các ban, ngành, đoàn thể nghiên cứu, tiếp thu, có sự chuẩn bị tốt hơn trong quá trình ban hành các chính sách, pháp luật về các vấn đề có liên quan trẻ em.
 
Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I cũng được Trung ương Đoàn bình chọn là 01 trong 10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.


Tác giả bài viết: Theo TW Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 3517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 112825

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6699106