07:14 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐỘI

Thiếu nhi Điện Biên hưởng ứng Cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi năm 2024 với chủ đề “Sắc màu Điện Biên”

Thứ năm - 21/03/2024 22:25
Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), 75 năm ngày Anh hùng liệt sỹ Vừ A Dính hi sinh (15/6/1949-15/6/2024); Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên về tổ chức Cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi năm 2024 với chủ đề “Sắc màu Điện Biên”. Sau một tháng phát động cuộc thi được triển khai rộng rãi đến các em thiếu nhi, học sinh cấp Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh và thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi.






Tranh vẽ của thiếu nhi về chú bộ đội.

Bài dự thi được vẽ trên giấy trắng khổ A3 với các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác; đảm bảo sạch sẽ và thể hiện rõ chủ đề cuộc thi. Nội dung và chủ đề cuộc thi cần nêu bật về 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi thầy cô và mái trường, ca ngợi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; về cuộc sống, văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc; hình ảnh Điện Biên hôm nay; hoạt động của thiếu nhi và ước mơ, khát vọng của thiếu nhi Điện Biên.


Tranh vẽ của thiếu nhi về ca ngợi quê hương, đất nước.  

Chủ đề “Sắc màu Điện Biên” là dịp để thiếu nhi Điện Biên thể hiện tình cảm, niềm tin, tự hào về quê hương, lòng biết ơn, sự tri ân của các em đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ 1954. Đồng thời, thông qua lăng kính trong trẻo với các ý tưởng sáng tạo của các em hình ảnh Điện Biên phủ thời kì đổi mới được thể hiện độc đáo nhưng rõ nét và lan tỏa những thông điệp tốt đẹp đến xã hội.


Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi về Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, thể hiện khát vọng, niềm tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Biên anh hùng. Đồng thời là hoạt động trải nghiệm thú vị, là sân chơi nghệ thuật lành mạnh, bổ ích giúp các em thiếu nhi có thêm niềm vui, phát huy sự sáng tạo của các em./.

Tác giả bài viết: Hạng Chứ

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 4107

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107784

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694065