08:00 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐỘI

Thiếu nhi thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ qua tem bưu chính

Thứ sáu - 12/01/2024 05:09
Sáng ngày 11/01, tại Trường Tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2024 với chủ đề “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con Tem bưu chính”. Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2024 với chủ đề “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con Tem bưu chính” là hoạt động ý nghĩa đầu tiên của thiếu nhi cả nước hướng tới sự kiện lịch sử đặc biệt này.






Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam tổ chức từ ngày 11/01/2023 đến hết ngày 17/5/2024.Đây là hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính là hoạt động thường niên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các em đội viên, thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trong các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi cả nước.

Phát biểu tại buổi Lễ Phát động, anh Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương cho biết: “Cuộc thi là hoạt động đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các hoạt động ý nghĩa của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và thiếu nhi Việt Nam hướng tới kỷ niệm 70 năm sự kiện lịch sử đặc biệt này. Thông qua cuộc thi, mỗi em sẽ là một đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về tinh thần yêu nước, sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc; đồng thời chính các em sẽ lan toả những giá trị và ý nghĩa đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè; góp phần tích cực trong phong trào sưu tập tem”.


Tại chương trình, hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam đã trao tặng 20 bản đồ Việt Nam cho các chi đội của trường Tiểu học Trung Yên nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ măng non của đất nước. Để tham gia cuộc thi, các em thiếu nhi gửi bài dự thi theo 04 câu hỏi do BTC đưa ra, trong đó có 03 câu hỏi kiến thức về tem với nội dung về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 01 câu về tem do các em tự vẽ. 

Tác giả bài viết: Theo TW Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 4309

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107986

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694267