07:49 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đại hội điểm Đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 của Huyện đoàn Mường Ảng thành công tốt đẹp

Thứ tư - 16/03/2022 21:20
Ngày 14/3/2022, tại Nhà Đa năng trường THCS thị trấn Mường Ảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Mường Ảng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 với chủ đề “Tiên phong – Bản lĩnh – Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Đây là đơn vị được Huyện đoàn chọn để tổ chức Đại hội Điểm Đoàn cấp cơ sở. Đồng chí Hà Quốc Thịnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo: Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn, Thường trực Đảng ủy 09 xã, Bí thư (Phó Bí thư) các cơ sở đoàn trực thuộc, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thị trấn, 45 đại biểu tiêu biểu cho trên 1.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị trấn, Phóng viên Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh truyền hình huyện (dự và đưa tin).





Đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Mường Ảng lần thứ VI,
nhiệm kỳ 2022-2027.



Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Mường Ảng được tổ chức trong một thời điểm rất đặc biệt, đúng vào lúc dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mường Ảng đang diễn biễn phức tạp, số ca mắc mới trong cộng đồng tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch lớn. Trước ngày tổ chức một tuần, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với Đảng ủy thị trấn đánh giá toàn diện tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị trấn để báo cáo xin ý kiến Thường trực Huyện ủy và Tỉnh đoàn Điện Biên cho phép tổ chức Đại hội vào ngày 14/3/2022, đồng thời điều chỉnh một số nội dung trong chương trình, quy mô đại hội để vừa đảm bảo đầy đủ nội dung, trang trọng, vừa an toàn phòng, chống Covid-19.

Trong phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hà Quốc Thịnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Ban Thường vụ Huyện đoàn và Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Mường Ảng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 – Đại hội điểm Đoàn cấp cơ sở của Huyện đoàn. Đồng thời, đồng chí đã chỉ đạo cấp ủy các chi, đảng bộ còn lại chủ động phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn thanh niên cùng cấp khẩn trương tổ chức Đại hội Đoàn ở cấp mình xong trước 31/5/2022. Song song với công tác chỉ đạo Đại hội Đoàn cấp cơ sở, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chuẩn bị tốt nội dung và các điều kiện cần thiết tổ chức Đại hội Đoàn cấp huyện xong trước 15/8/2022.


Đồng chí Hà Quốc Thịnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong 5 năm qua, đặc biệt là trong những năm nửa cuối nhiệm kỳ, khi cả nước, tỉnh Điện Biên và huyện Mường Ảng vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Đoàn các cấp, có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, tăng cường công tác chỉ đạo, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động phong trào và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các mặt công tác, các phong trào, các chương trình của Đoàn, 10/10 chỉ tiêu đều đạt và vượt chương trình công tác đã đề ra. Tích cực tham gia công tác tuyên truyền, giải quyết các vấn đề phức tạp của địa phương, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn huyện. Phối hợp tốt với Ngân hàng chính sách xã hội huyện trong công tác quản lý, triển khai cho trên 100 đoàn viên thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ủy thác để phát triển kinh tế cho bản thân và gia đình. Phối hợp với nhà trường, các ban ngành, đoàn thể thị trấn quan tâm, chăm lo, vận động xã hội hóa các nguồn lực để thăm hỏi tặng quà, tặng học bổng, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Trong công tác phòng, chống Covid-19, Đoàn thị trấn đã cử cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia thành viên Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy thị trấn, các Tổ Covid-19 cộng đồng tham gia việc rà soát, nắm bắt tình hình  công dân đi học, đi làm ăn xa, đi từ địa bàn có dịch về địa phương để hướng dẫn khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; hỗ trợ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19; tổ chức tuyên truyền phát thanh lưu động về phòng, chống Covid-19; tổ chức căng, treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Covid-19. Hàng năm có trên 85% chi đoàn xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, Đoàn thị trấn đạt Đoàn cơ sở 3 chủ động.

Một số hình ảnh trong Đại hội:












Bên cạnh kết quả đã đạt được, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; xác định nguyên ngân; đề ra nhiệm vụ, giải pháp sát thực, đúng đắn, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của địa phương để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn trong nhiệm kỳ tới, đóng góp công sức vào xây dựng và phát triển thị trấn Mường Ảng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ bầu 11 đồng tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi của đoàn viên, thanh thiếu nhi thị trấn vào Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Tại kỳ họp thứ nhất của Ban Chấp hành đã bầu 03 đồng chí vào Ban Thường vụ. Đồng chí Lê Thị Hằng tiếp tục được tín nhiệm tái cử chức danh Bí thư Đoàn thị trấn; đồng chí Lành Thị Châu tiếp tục được tín nhiệm tái cử chức danh Phó Bí thư Đoàn thị trấn. Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mường Ảng lần thứ IV gồm 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.


Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Mường Ảng ra mắt Đại hội.

Cũng tại Đại hội, để ghi nhận đóng góp của các tập thể, cá nhân cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị trấn Mường Ảng, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã tặng Giấy khen cho 01 tập thể, 02 cá nhân; UBND thị trấn đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 05 cá nhân, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể, 06 cá nhân./.

Tác giả bài viết: Ngô Yến - Huyện đoàn Mường Ảng

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 1934

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 51452

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6759837