11:06 EDT Thứ ba, 16/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đoàn xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa: Ra mắt đội hình “Y, Bác sĩ trẻ tình nguyện”

Thứ hai - 18/05/2020 22:36
Sáng 18/5, Ban Thường vụ Đoàn xã Mường Đun tổ chức lễ ra mắt đội hình “Y, Bác sĩ trẻ tình nguyện”. Tham dự Chương trình có đồng chí Phạm Thị Huế - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Lò Văn Vớn - Phó Chủ tịch HĐND xã Mường Đun, Ban Thường vụ Đoàn xã và đội hình y bác sĩ trẻ tình nguyện.



Ra mắt đội hình “Y, Bác sĩ trẻ tình nguyện” xã Mường Đun.

Đội hình gồm 2 Y bác sĩ trẻ của Trạm Y tế xã và 01 cán bộ Đoàn xã, có nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hướng dẫn nhân dân khai báo sức khỏe y tế toàn dân; khám bệnh, kiểm tra sức khỏe tại nhà cho các đối tượng chính sách, người có công, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn khi cần thiết…


Đ/C Phạm Thị Huế- Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn phát biểu giao nhiệm vụ
cho đội hình “Y, Bác sĩ trẻ tình nguyện”.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Phạm Thị Huế - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn đã động viên các y bác sĩ trẻ đã phát huy tinh thần xung kích của thanh niên cùng với chính quyền, nhân dân xã tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, nhấn mạnh các mục tiêu trọng tâm cần tập trung thực hiện cụ thể là: tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống; đội hình sẽ là lực lượng nòng cốt tham gia cùng các cơ quan chức năng, ngành y tế trong việc phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ các khu vực cách ly và các bộ phận thực hiện khai báo thông tin y tế. Duy trì và tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe nhân dân và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã.


Khám bệnh tại nhà và tặng quà cho các gia đình chính sách.




Ngay sau lễ ra mắt, đội hình đã tổ chức thăm, tặng quà và khám bệnh tại nhà cho 2 gia đình chính sách bị tai biến của thôn Bản Đun. Thông qua hoạt động này nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ được mang chuyên môn gắn với hoạt động tình nguyện, quyết tâm đồng hành cùng toàn xã hội, cống hiến hết mình vì Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, để hình ảnh chiếc áo Blouse trắng càng sâu đậm trong lòng mỗi người dân./.

Tác giả bài viết: Phạm Huế - Huyện đoàn Tủa Chùa

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 2896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48962

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6635243