10:51 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Gương thanh niên huyện Mường Ảng với quyết tâm khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Thứ năm - 02/04/2020 08:27
Sinh năm 1992, tại bản Xôm, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, học Đại học Tây Bắc ra trường với tấm bằng Kỹ sư bảo vệ thực vật, thanh niên Lường Văn Quang - Với kiến thức nông nghiệp được đào tạo, tích lũy trong quá trình học tập, cùng với sự sáng tạo, cần cù, chịu khó thanh niên Lường Văn Quang bước đầu có những thành công trên mảnh đất quê hương.


Thanh niên Lường Văn Quang với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Được sự giúp đỡ, động viên của gia đình với 7ha đất canh tác, thanh niên Quang đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện với số tiền 100 triệu đồng để đầu tư nuôi 10 con bò, 300 con gà, vịt, ngan, ngỗng, thỏ; trồng 400m2 cây ngô, 500m2 cây sắn, 80 gốc xoài, bưởi, 100 gốc chuối tiêu... đến nay mô hình kinh tế của Quang đã bắt đầu được thu hoạch, cho thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm. Giờ đây, thanh niên Quang còn đang triển khai thí điểm việc ươm giống cây hoa như hoa hồng, hoa giấy, rau bò khai...
 

Mô hình nuôi bò.

 
Đến thăm mô hình phát triển kinh tế của Quang, điều khiến chúng tôi chú ý ở thanh niên này, chính là vốn kiến thức rất phong phú về cách nuôi trồng các loại cây, con giống mà Quang đang thực hiện. Trò chuyện với chúng tôi, Quang say sưa kể về cách nuôi bò, nuôi thỏ, ươm cây hoa giấy... Quang tâm sự cũng có những thời gian gà nuôi ra không bán được, chuối chín đầy vườn không tiêu thụ được, rau trồng ra không ai mua... do bạn chưa có kinh nghiệm trong cách tìm đầu ra cho sản phẩm, rồi không có vốn để tái đầu tư, gia đình lại neo người,...; nhưng Quang không bỏ cuộc. Nói về thời gian sắp tới Quang tâm sự với chúng tôi: “Sẽ cố gắng làm việc bằng tất cả trí lực của mình, chỉ mong sao có thật nhiều vốn để mở rộng thêm mô hình, muốn đào ao thả cá, phát triển kinh tế theo mô hình VAC, tạo công ăn việc làm cho nhiều đoàn viên thanh niên và người dân trong xã hơn”.
 

Ươm hoa giấy.

Con đường khởi nghiệp của thanh niên Lường Văn Quang sẽ còn những khó khăn, vất vả, nhất là nguồn vốn để đầu tư vào các dự định sắp tới. Nhưng với kiến thức sẵn có về nông nghiệp và ý chí muốn vươn lên làm giàu lúc nào cũng cháy bỏng, nếu có sự hỗ trợ, tiếp cận nguồn vốn từ các tổ chức trong và ngoài tỉnh, chúng tôi tin rằng thanh niên Lường Văn Quang sẽ khởi nghiệp thành công. Câu chuyện về quyết tâm khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng của thanh niên Lường Văn Quang, tuy chưa thành công như mong muốn nhưng sẽ tạo cảm hứng cho rất nhiều thanh niên khác trong và ngoài huyện muốn vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo./.

Tác giả bài viết: Hải Yến (Huyện đoàn Mường Ảng).

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 19

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 18


Hôm nayHôm nay : 4220

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 63705

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6649986