15:33 EDT Thứ ba, 16/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Huyện đoàn Tủa Chùa kiểm tra công tác ủy thác tín dụng chính sách xã hội 6 tháng đầu năm 2021

Thứ ba - 06/07/2021 22:38
Trong 6 tháng đầu năm 2021, Huyện đoàn Tủa Chùa đã tổ chức kiểm tra công tác ủy thác tín dụng chính sách xã hội tại 05 xã, gồm: Sín Chải, Huổi Só, Lao Xả Phình, Tả Sìn Thàng và Tủa Thàng với 08 Tổ TK&VV, 15 hộ vay vốn.





Kiểm tra Tổ TK&VV thôn Tả Sìn Thàng, xã Tả Sìn Thàng.

Tại các đợt kiểm tra, Huyện đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ sổ sách của tổ tiết kiệm vay vốn do Đoàn Thanh niên quản lý. Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, trong 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động nhận ủy thác của ngân hàng qua kênh Đoàn Thanh niên tương đối ổn định. Qua kiểm tra tại các Đoàn xã, các Tổ TK&VV đều đảm bảo thực hiện đúng quy chế hoạt động. Cán bộ Đoàn phụ trách công tác ủy thác và Tổ trưởng Tổ TK&VV nhiệt tình, tích cực thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cán bộ ngân hàng phụ trách các xã đảm bảo các quy trình về quản lý, xét vay, thu lãi, ghi chép sổ sách cơ bản đảm bảo theo đúng yêu cầu. Qua quá trình kiểm tra cho thấy, các tổ TK&VV cơ bản hoạt động hiệu quả, đều được xếp loại khá trở lên. Dư nợ của Đoàn xã Sín Chải là 4 tỷ 721 triệu đồng với 163 hộ tham gia vay vốn, Đoàn xã Huổi Só là 4 tỷ 651 triệu đồng với 183 hộ tham gia vay vốn, Đoàn xã Lao Xả Phình là 4 tỷ 984 triệu đồng với 171 hộ tham gia vay vốn, Đoàn xã Tả Sìn Thàng là 3 tỷ 050 triệu đồng với 223 hộ tham gia vay vốn và Đoàn xã Tủa Thàng là 5 tỷ 820 triệu đồng với 151 hộ tham gia vay vốn. Kiểm tra hộ vay vốn có 15 hộ vay với số tiền là 608 triệu đồng và các số tiền vay của hộ đều sử dụng đúng mục đích.

Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên các xã cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động về công tác tổ chức, nghiệp vụ, kiểm tra, giám sát,tuyên truyền… để nâng cao chất lượng tín dụng, nhằm tạo niềm tin, nâng cao mức sống và thu nhập ổn định của thanh niên nông thôn. Hướng dẫn các Tổ TK&VV trên địa bàn bổ sung hồ sơ, sổ sách đầy đủ theo quy định. Đồng thời nhắc nhở các Tổ TK&VV cần tập trung nâng cao chất lượng quản lý, cho vay nguồn vốn tín chấp Ngân hàng CSXH hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên và nhân dân có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Giàng Nam - Huyện đoàn Tủa Chùa

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 13

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 3067

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 49483

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6635764