15:46 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Huyện đoàn Tuần Giáo tổ chức Đêm hội trăng rằm 2019

Thứ tư - 18/09/2019 22:22
Nhân dịp Tết trung thu 2019 nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp bộ Đoàn huyện Tuần Giáo tổ chức mang đến 1 tết trung thu đầm cho các em thiếu nhi.
 


Tối ngày 13/9/2019, Huyện đoàn đã phối hợp với Chương trình vùng huyện Tuần Giáo và sự đồng hành của đoàn từ thiện Hoa Tâm thành phố Hải Phòng tổ chức Đêm hội trăng rằm 2019 tại sân khấu ngoài trời Hội trường Nhà văn hóa huyện. Đến dự Đêm hội trăng rằm có đồng chí Lê Văn Hùng - Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Giàng A Dế - Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Mùa Va Hồ - Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; chị Hoàng Thanh Thúy - Trưởng đoàn từ thiện Hoa Tâm thành phố Hải Phòng cùng các đồng chí đại diện cho các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện đã đến dự và chung vui với các em thiếu nhi trong buổi lễ.


Đồng chí Lê Thị Thanh Thùy - Bí thư Huyện đoàn Tuần Giáo cùng các đồng chí đại diện
Hội đồng Đội huyện thăm và tặng quà thiếu nhi nhiễm chất độc màu da cam.

Trong không khí vui tươi phấn khởi của đêm hội, các em thiếu nhi đã được nghe đồng chí Mùa Va Hồ - Phó chủ tịch UBND huyện đọc thư chúc tết trung thu của Tổng bí thư, chủ tịch nước gửi tới các cháu thiếu nhi. Trong Đêm hội trăng rằm 2019 Đoàn đoàn từ thiện Hoa Tâm thành phố Hải Phòng đã trao 04 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 12 triệu đồng. Trong Đêm hội các em còn được tham gia vào các trò chơi, được nghe kể về sự tích chú Cuội cung trăng, được xem các tiết mục văn nghệ. Đặc biệt là tiết mục múa Lân đặc sắc và màn rước đèn ông sao vòng quanh thị trấn đến từ 12 cơ sở đoàn đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu niên, nhi đồng nhân dịp tết trung thu năm nay.


Lễ rước Đèn ông sao trong đêm hội trăm rằm năm 2019.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức Tết trung thu, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với Đoàn thừ thiện Hoa Tâm thành phố Hải Phòng tổ chức vui tết Trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở 32 điểm bản tại các xã Pú Xi, Tênh Phông, Mường Khong, Phình Sáng, Quài Nưa và Quài Tở với hơn 2.500 cháu tổng trị giá hơn 80 triệu đồng. Trong dịp tết trung thu năm 2019 này, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã vận động các tổ chức, cá nhân mua Bưởi, Bánh trung thu để từ đó trích 1 phần kinh phí ủng hộ cho 11 trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam, trẻ em nhiễm HIV có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 7 triệu đồng.


Đồng chí Tòng Văn Nghiến - Phó Bí thư Huyện đoàn Tuần Giáo cùng các đồng chí Bí thư
Đoàn Công an huyện trao quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động vui tết Trung thu tại các cơ sở và “Đêm hội trăng rằm năm 2019” tại huyện, đã tạo cho các em một sân chơi bổ ích, lành mạnh và đầm ấm trong dịp Tết Trung thu năm 2019 đây cũng chính là hành động khích lệ và động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đồng thời nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong công tác chăm lo, giáo dục cho thanh thiếu nhi./.

Tác giả bài viết: Việt Hùng (Huyện đoàn Tuần Giáo)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 5238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 104137

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6690418