11:39 EDT Thứ ba, 23/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” tại Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên

Thứ năm - 01/11/2018 03:36
Triển khai thực hiện phong trào từ năm 2015 đến nay nhà trường đã có 350 học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cấp trường; 27 học sinh đạt danh hiệu cấp tỉnh, có nhiều học sinh đã thi tay nghề đạt giải các cấp.
 
 
Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” giúp xây dựng môi trường, động lực cho học sinh hệ Trung cấp rèn luyện, phấn đấu trên các mặt: đạo đức, tay nghề, thể lực; góp phần nâng cao chất lượng của cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ trung cấp. Thông qua phong trào giúp các cơ sở Đoàn phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các điển hình học sinh tiêu biểu về học nghề, lập thân, lập nghiệp tham gia quá trình hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Điện Biên nói riêng và cho cả nước nói chung.


Hoạt động tình nguyện của đoàn viên nhà trường. 

 
Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, BCH Đoàn trường Cao đẳng Nghề Điện Biên đã quán triệt sâu sắc mục đích, nội dung và các yêu cầu của phong trào "Học sinh 3 rèn luyện" đến đông đảo đoàn viên, thanh niên là học sinh hệ trung cấp trong toàn trường. Sau khi triển khai phong trào, các Liên Chi đoàn và Chi đoàn trực thuộc đã tiến hành cho đoàn viên, thanh niên của đơn vị mình đăng ký tham gia. Trong quá trình thực hiện đã ghi nhận các chi đoàn đăng ký tham gia đông đảo có chi đoàn học sinh đăng ký tham gia 100%. Kết quả, từ năm học 2015 - 2016 đến nay nhà trường đã có 350 học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" cấp trường; 27 học sinh đạt danh hiệu cấp tỉnh, có nhiều học sinh đã thi tay nghề đạt giải các cấp. Để đạt được kết quả trên BCH Đoàn trường Cao đẳng Nghề Điện Biên đã triển khai đồng bộ các giải pháp như:

Giải pháp tạo môi trường cho học sinh rèn luyện đạo đức, tác phong: BCH Đoàn trường đã chú trọng tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước cũng như thực hiện tốt các Nghị quyết đại hội của Đoàn các cấp, tổ chức các hoạt động ngoại khóa “Hành trình về nguồn”, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân các ngày lễ tết, tổ chức quyên góp ủng hộ và giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh, làng trẻ sos.

Giải pháp tạo môi trường cho học sinh rèn luyện tay nghề: Hoạt động rèn luyện tay nghề được Nhà trường rất quan tâm với phương trâm “Học đi đôi với hành”, “trăm hay không bằng tay quen”, các hoạt động thực hành sản xuất được tổ chức ngay tại xưởng thực hành của nhà trường và các cơ sở sản xuất trong địa bàn tỉnh, các vùng lân cận. Nhà trường khuyến khích cho học sinh tích cực tập luyện và tham gia kỳ thi tay nghề quốc gia do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp tổ chức thường kỳ 2 năm 1 lần. Nhà trường phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại với học sinh về thông tin học nghề và việc làm bằng cách hình thức phong phú: Hội chợ việc làm tỉnh Điện Biên, Hội nghị việc làm trực tuyến, đối thoại 3 bên giữa học sinh sinh viên với nhà trường và doanh nghiệp tuyển dụng...

Giải pháp tạo môi trường cho học sinh rèn thể lực: Nhà trường tiếp tục tăng cường cho học sinh sinh viên tham gia các hoạt động vì cộng đồng cải tạo môi trường sống, cảnh quan giảng đường và trường học bằng việc thực hiện tốt  “Lao động ngày đoàn viên” hàng tháng, chăm sóc và trồng cây xanh, thu gom và xử lý rác thải…; tích cực tổ chức các hoạt động giao lưu thể dục thể thao như: Hội thao thể dục thể thao cấp trường, Hội thao khối các Trường Chuyên nghiệp tỉnh Điện Biên… Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên đã không ngừng đầu tư cải tạo cơ sở vật chất rèn luyện thể chất như: mua sắm mới các dụng cụ thể dụng ngoài trời, cải tạo nhà Giáo dục thể chất, sân bóng đá mini, sân bóng chuyền… tạo sân chơi rèn luyện thể chất, thể lực cho các học sinh sinh viên.

Bằng sự nỗ lực của cả tập thể, phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”của nhà trường đã thực sự tạo môi trường để học sinh tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh về lập thân, lập nghiệp trong tương lai, là động lực để các em học sinh phấn đấu, rèn luyện và khẳng định mình trong học tập và cuộc sống. 

Một số hình ảnh hoạt động tiêu biểu trong phong trào "Học sinh 3 rèn luyện" của đoàn viên, thanh niên nhà trường:









Tác giả bài viết: Đặng Hữu Vượt - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Nghề tỉnh Điện Biên.

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 10901

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 81585

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6667866