15:27 EDT Thứ năm, 28/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Tháng Thanh niên 2020 của Tuổi trẻ huyện Mường Ảng

Thứ sáu - 03/04/2020 11:01
Tháng Thanh niên 2020 - Tháng gắn liền với nhiều hoạt động chung tay phòng, chống Covid-19 của thanh niên huyện Mường Ảng. Tháng Thanh niên năm 2020 của Đoàn thanh niên huyện Mường Ảng không tổ chức lễ ra quân với băng zôn, khẩu hiệu nhưng được ghi dấu bởi các hoạt động tình nguyện ra quân vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang, dâng hương Đài tưởng niệm huyện, thăm hỏi gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tặng quần áo cho người có hoàn cảnh khó khăn... với 15 hoạt động tình nguyện và 400 đoàn viên, thanh niên tham gia.


Huyện đoàn Mường Ảng phát khẩu trang cho bà con bản Huổi Lướng, xã Nặm Lịch.
 
Các tuần tiếp theo của Tháng Thanh niên, Đoàn các cấp trên địa bàn huyện đã tập trung triển khai, thực hiện các chương trình, phong trào công tác Đoàn trong Tháng Thanh niên của huyện gắn với công tác phòng, chống dich bệnh Covid-19, góp phần hoàn thành một số chỉ tiêu trong năm 2020. Kết quả, đã tổ chức 62 hoạt động tuyên truyền cho gần 10.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi về Tháng Thanh niên 2020, truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, gương thanh niên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tuyên truyền, vận động học sinh THPT ra trường, ra lớp đầy đủ; tổ chức theo dõi trực tuyến chương trình Đối thoại với Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn. Trong đó, nổi bật là hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 với việc phát, dán 3.090 tờ rơi, tổ chức phát thanh lưu động tại 10 điểm trên địa bàn thị trấn Mường Ảng; xây dựng 9 tin bài phát thanh học đường; đặt 30 điểm rửa tay sát khuẩn tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện; dàn dựng 01 video vũ điệu Rửa tay-Ghen cô vy, 01 video hướng dẫn đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách; đăng tải, chia sẻ 870 tin bài chính thống về tình hình, diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước trên mạng xã hội facebok, zalo...; hướng dẫn cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân cách tải ứng dụng khai báo y tế NCOVI của Bộ Y tế giúp đoàn viên thanh niên và nhân dân khai báo sức khỏe, cập nhật thông tin dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho bản thân.
 
ĐVTN hướng dẫn bà con bản Chan 2, xã Mường Đăng rửa tay đúng cách.
 
Đoàn các cấp đã tổ chức được 41 hoạt động tình nguyện, huy động gần 1.000 lượt ĐVTN tham gia vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông rãnh thoát nước trên 20 km "Đoạn đường thanh niên tự quản" và các đoạn đường liên thôn, liên bản trên địa bàn các xã, thị trấn; trồng mới 31 cây xanh; huy động 20 lượt ĐVTN ra quân dọn vệ sinh dải phân cách trục đường QL 279 và sân vận động thị trấn, thu gom trên 4 khối rác thải góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.
 
ĐVTN xã Búng Lao tham gia vệ sinh môi trường.
 
Ban Thường vụ Huyện đoàn vận động 15 đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn tham gia may 1.500 chiếc khẩu trang vải tặng người có hoàn cảnh khó khăn. Phát động ủng hộ, tặng 917 bánh xà phòng và 3.864 chiếc khẩu trang vải cho 20 bản vùng cao của 8 xã trên địa bàn huyện. Đoàn các trường THPT, PTDTNT THPT, THPT Mường Ảng vận động ủng hộ, phát miễn phí hơn 3.200 khẩu trang y tế, 124 bánh xà phòng, 20 chai nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh; pha chế 4.000ml dung dịch rửa tay sát khuẩn để phát cho giáo viên và học sinh; phát 10 bao quần áo với 500 bộ quần áo các loại cho người có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 chiếc áo thu đông cho học sinh; thăm hỏi 37 gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng số tiền 4.350.000 đồng. Đăng ký và triển khai thực hiện 56 công trình, phần việc thanh niên các cấp với tổng giá trị 47.550.000 đồng.
 
ĐVTN xã Ẳng Cang thăm hỏi gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
 
Các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo vì cộng đồng của thanh niên được các cơ sở đoàn quan tâm thông qua việc  đăng tải 78 ý tưởng sáng tạo lên Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; đề xuất được 06 ý tưởng sáng tạo trên các lĩnh vực, trong đó tiêu biểu là 01 ý tưởng của Đoàn trường PTDTNT THPT huyện về phòng chống rác thải nhựa, 01 ý tưởng của Đoàn trường THPT Mường Ảng về pha chế nước rửa tay sát khuẩn, 01 ý tưởng của Huyện đoàn về tuyên truyền phòng chống Covid-19...
 
Đoàn trường THPT pha chế nước rửa tay sát khuẩn tặng cho giáo viên và học sinh phòng dịch Covid-19.
 
Đoàn các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện khảo sát, giúp đỡ các gia đình đoàn viên, thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đoàn trường học trên địa bàn huyện tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 102 đoàn viên, thanh niên. Đoàn các cấp tổ chức cho đoàn viên thanh niên theo dõi trực tuyến chương trình đối thoại với Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn ngày 26/3/2020.
 
Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức theo dõi chương trình Đối thoại trực tuyến với Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
 
Cũng trong Tháng Thanh niên, các cơ sở đoàn đã giới thiệu được 48 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; mở được đã mở được 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn cho 243 thanh niên, kết nạp được 236 đoàn viên mới. Tiêu biểu như Đoàn trường THPT Mường Ảng, THPT Búng Lao, PTDTNT THPT Mường Ảng, Đoàn Thị trấn, Đoàn xã Búng Lao, Đoàn xã Xuân Lao...
 
Lễ kết nạp đoàn viên mới tại Đoàn trường THPT Mường Ảng.
 
Những kết quả đã đạt được trong Tháng Thanh niên năm 2020 của Đoàn thanh niên huyện Mường Ảng sẽ là tiền đề quan trọng để Đoàn các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục cố gắng, nỗ lực, khắc phục khó khăn để triển khai, thực hiện thắng lợi chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, góp phần phát huy vai trò của tổ chức đoàn tham gia phát triển kinh tế-xã hội địa phương, đồng thời chung tay cùng cấp ủy chính quyền huyện và cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19./.

Tác giả bài viết: Ngô Yến (Huyện đoàn Mường Ảng).

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 4061

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 94928

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6575603