22:56 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Thanh niên BĐBP tỉnh hưởng ứng Tháng cao điểm phòng chống ma túy

Thứ tư - 26/06/2019 08:11
Ngày 24/6/2019, cơ quan chính trị BĐBP tỉnh đã chủ trì buổi tọa đàm với chủ đề: “Tuổi trẻ BĐBP tỉnh xung kích, quyết thắng trên mặt trận phòng, chống ma túy” nhằm định hướng nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ trong phòng, chống ma túy hiện nay; đề xuất những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng, nhằm phát huy cao nhất tài năng, cống hiến của đội ngũ cán bộ trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan về tác hại của ma túy và các biện pháp phòng, chống.
 
Đến dự chương trình tọa đàm có đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Dịu, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, các đại biểu là chỉ huy các phòng, văn phòng, ban cơ quan Bộ Chỉ huy và đông đảo các đồng chí sĩ quan (SQ), quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) trẻ trong BĐBP tỉnh.


Các sĩ quan, QNCN trẻ tham gia chương trình tọa đàm tại cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.
 
Trong những năm qua Điện Biên luôn được xác định là địa bàn trọng điểm về tội phạm và tệ nạn ma túy. Tại 29 xã biên giới đều có hoạt động của các loại tội phạm này. Từ năm 2015 đến nay, lực lượng PCMT&TP của BĐBP tỉnh đã xác lập, phá thành công 67 chuyên án, 541 vụ án; bắt 761 đối tượng, tang vật thu giữ 133,203kg heroin; 1.014.334 viên ma túy tổng hợp; 43,551kg thuốc phiện; 16kg ma túy dạng đá; 52,4kg quả thuốc phiện khô; 19 khẩu súng, 160 viên đạn các loại; 08 oto; 82 xe máy; 95 ĐTDĐ và nhiều tang vật khác có liên quan.

Buổi tọa đàm đã tập trung vào việc đánh giá về đặc điểm, tình hình, những thuận lợi, khó khăn, nguy hiểm trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy nói chung và công tác phòng chống ở đơn vị nói riêng hiện nay; thực trạng tình hình, số lượng, chất lượng đội ngũ SQ, QNCN trẻ, kết quả đấu tranh phòng chống ma túy của đơn vị; những chiến công, thành tích và bài học kinh nghiệm. Việc huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, kỹ chiến thuật, tinh thần mưu trí, dũng cảm trong thực hiện nhiệm vụ. Việc tự học hỏi, nghiên cứu, nâng cao năng lực, rèn luyện bản lĩnh của đội ngũ cán bộ, sĩ quan, quân nhân QNCN trẻ trong lực lượng chuyên trách phòng chống ma túy hiện nay và trong thời gian tới. Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp; cơ chế, chính sách trong xây dựng, phát huy vai trò đội ngũ cán bộ, sĩ quan, QNCN trẻ trong công tác PCMT. Đề xuất, kiến nghị thêm những chủ trương, giải pháp, chính sách để xây dựng, phát huy vai trò đối với đội ngũ cán bộ, sĩ quan, QNCN trẻ nhất là lực lượng chuyên trách làm nhiệm vụ PCMT.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm, đồng chí Chính ủy BĐBP tỉnh đã ghi nhận đánh giá cao những thành tích, kết quả mà đội ngũ sĩ quan, QNCN trẻ đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy thời gian qua và giao nhiệm vụ cho đội ngũ sỹ quan, QNCN trẻ cần thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời chỉ đạo một số nội dung để ngăn ngừa tệ nạn ma túy xâm nhập vào các cơ quan, đơn vị và có các biện pháp trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm về ma túy để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Ngoài ra, tại các đồn biên phòng và Tiểu đoàn HL-CĐ cũng đã tổ chức chương trình tọa đàm với sự tham gia của toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, trong đó đội ngũ sĩ quan, QNCN trẻ là nòng cốt; mời đoàn thanh niên lực lượng vũ trang, đơn vị kết nghĩa và tổ chức đoàn địa phương cùng tham dự tọa đàm.


Chi đoàn Đồn Biên phòng Mường Mươn chủ trì buổi tọa đàm tại đơn vị.

Thông qua buổi tọa đàm, mỗi đồng chí SQ, QNCN trẻ đã được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng, có lối sống lành mạnh, giác ngộ được ý thức, trách nhiệm và tự định hướng tư tưởng, hành động cho bản thân, tránh sa vào các tai, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân và xung kích trong công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm về ma túy góp phần giữ gìn bình yên nơi biên cương của Tổ quốc./.
 

Tác giả bài viết: Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 3343

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97941

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6578616