06:11 EDT Thứ tư, 24/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Tỉnh đoàn Điện Biên cùng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chương trình "Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương" năm 2021

Thứ năm - 25/11/2021 11:25
Năm 2021, trước các diễn biến và ảnh hưởng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đã gây ra nhiều khó khăn thách thức cho cộng đồng. Trước tình hình đó, Tỉnh đoàn Điện Biên đã chỉ đạo, phối hợp cùng Công an tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn các huyện, thị, thành phố tổ chức các hoạt động "Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương" đảm bảo thiết thực, ý nghĩa và thực sự mang lại hiệu quả.



 
Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những nội dung trọng tâm của chương trình "Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương", Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp cùng Công an tỉnh xây dựng phương án và tổ chức chương trình giáo dục, cảm hóa, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giúp đỡ cho các thanh niên là người đang chấp hành án hình sự.


Tuyên truyên, phố biến kiến thức pháp luật cho thanh niên đang chấp án hình sự.
 
Trong năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên đã phối hợp cùng Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xoá án tích, các quyền lợi của người tái hoà nhập cộng đồng, hướng dẫn, đề nghị các đối tượng chấp hành tốt quy định của pháp luật sau khi trở lại tái hòa nhập cộng đồng tại nơi cư trú. Bên cạnh đó, các thanh niên còn được giới thiệu và hướng dẫn tìm hiểu về các chương trình đào tạo nghề, khởi nghiệp, các nghề phổ thông hiện nay…


Đ/c Ngô Minh Thắng - UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn TN Công an tỉnh
hướng dẫn thanh niên đang chấp án hình sự nắm bắt các thủ tục, chính sách pháp luật.

 

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” đi sâu vào thực tiễn và hiệu quả hơn nữa, tiến hành các hoạt động cụ thể để thực hiện tốt công tác giáo dục cải tạo phạm nhân, đồng hành cùng thanh niên hoàn lương trong khởi nghiệp, lập nghiệp, phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp giới thiệu việc làm cho thanh niên sau khi chấp hành xong án phạt tù. Ngoài ra, tổ chức đoàn cũng sẽ xem xét để hướng dẫn các thanh niên tiếp cận chính sách, khoa học kỹ thuật để xây dựng mô hình kinh tế./.

Tác giả bài viết: Ngân Hà - Ban Xây dựng đoàn Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 9285

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91160

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6677441