16:00 ICT Thứ năm, 28/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Trang bị tiếng Anh miễn phí cho ít nhất 50.000 thanh thiếu nhi

Thứ bảy - 30/05/2020 10:40
Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các chương trình trang bị tiếng Anh cho thanh thiếu nhi 2020. Sẽ có ít nhất 50.000 thanh thiếu nhi được tham gia các hoạt động trang bị tiếng Anh trong năm nay.


Theo kế hoạch, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức để nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu nhi Việt Nam. Đối tượng ưu tiên là thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất; thanh thiếu nhi nông thôn, miền núi không có cơ hội thường xuyên học tập và rèn luyện tiếng Anh.

Các lớp học có thể được mở rộng tới các đối tượng học sinh phổ thông trung học, sinh viên đại học, thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn và khối doanh nghiệp, lực lượng vũ trang.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ở giai đoạn 1, bắt đầu từ 1/6 đến 30/7 (hoặc đến thời điểm hết dịch), các chương trình trang bị tiếng Anh sẽ được thực hiện trực tuyến. Đến giai đoạn 2 (đến hết năm 2020), sẽ triển khai đồng thời cả các chương trình trực tuyến và trực tiếp. Các chương trình trực tiếp tập trung vào nhóm thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ít có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh.

Các chương trình trực tuyến được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng như: trao đổi tương tác trực tuyến, trao đổi phát trực tuyến (livestream), qua video thu sẵn, cung cấp tài liệu, học liệu qua website, fanpage và các trang mạng xã hội.

Trung ương Đoàn cũng chỉ đạo các tỉnh, thành đoàn triển khai công tác vận động, xã hội hóa quyên góp các thiết bị điện tử thông minh (có thể là thiết bị cũ còn khả năng sử dụng) để hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình; vận động xã hội hóa các gói dữ liệu đường truyền hỗ trợ việc tổ chức các lớp học trực tuyến ở các địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Trung ương Đoàn sẽ thành lập ít nhất 10 đội hình, mỗi tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc cũng tổ chức ít nhất 2 đội hình thanh niên tình nguyện chuyên dạy tiếng Anh cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi đội hình sẽ dạy 3-4 lớp, mỗi lớp từ 15-20 học sinh, trong thời gian khoảng 4 tuần.

Bên cạnh đó, sẽ có 10 lớp dạy tiếng Anh miễn phí được tổ chức thường xuyên tại các Trung tâm thanh thiếu nhi thuộc Trung ương Đoàn.

Thông tin chi tiết về các chương trình được cập nhật tại fanpage: https://www.facebook.com/banquoctetwd

TH (ĐP).

Nguồn tin: Website Trung ương Đoàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 2336

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 92873

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6573548