08:24 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Tuổi trẻ Biên phòng tỉnh tổng kết Tháng thanh niên và Chương trình tháng ba biên giới năm 2020

Chủ nhật - 29/03/2020 22:28
Với chủ đề “Tuổi trẻ BĐBP tỉnh Điện Biên xung kích, sáng tạo, luyện giỏi, rèn nghiêm, tình nguyện vì cộng đồng” Tháng thanh niên và Chương trình tháng ba biên giới năm nay, Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhiều ý nghĩa, thiết thực góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi, đẩy mạnh các phong trào đoàn trong đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị nhất là nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.



Chi đoàn Đồn Biên phòng Sen Thượng trao tặng gạo cho hộ nghèo
có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

H­ưởng ứng Tháng Thanh niên và Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2020, ĐVTN trong BĐBP tỉnh đã ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng của lực l­ượng BĐBP Việt Nam và quê hương Điện Biên Phủ anh hùng, Đoàn viên, thanh niên BĐBP tỉnh đã nêu cao vai trò trách nhiệm, đề cao ý thức cảnh giác cách mạng, tích cực đấu tranh làm thất bại mọi âm m­ưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của kẻ địch và các loại đối t­ượng, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới. Tham gia tuần tra bảo vệ biên giới đư­ợc 48 lần/485 lư­ợt người; trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy đã tham gia phát hiện và bắt giữ 07 vụ/07 đối tượng tội phạm ma túy với tang vật thu giữ gồm 1.191 viên ma túy tổng hợp, 13 gam heroin, 07 gam thuốc phiện và 02 xe máy; phá nhổ 100m2 cây thuốc phiện; tham gia phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 06 vụ/11 đối tượng với tổng số tiền phạt nộp ngân sách là 9.700.000đ.


ĐVTN tham gia cùng đơn vị phát hiện và bắt giữ tội phạm ma túy
trên địa bàn xã Na Ư, huyện Điện Biên.

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong điều kiện khí hậu mưa gió khắc nghiệt, đường sá đi lại khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn; lực lượng ĐVTN đã xung kích tham gia phòng chống dịch Covid-19 với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, tham gia duy trì 41 tổ chốt, chặn, tuần tra, cơ động phòng, chống dịch covid-19 trên các tuyến biên giới vẫn kiên trì bám chốt, kiểm tra, kiểm soát đường biên, lối mở không cho người qua lại trái phép trên biên giới đã góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn đăng ký và sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo y tế tự nguyện cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong BĐBP tỉnh; phun khử trùng các đơn vị 02 lần/tuần; đo thân nhiệt 02 lần/ngày/quân nhân. Cùng đơn vị kêu gọi vận động và tham gia phối hợp trao tặng hơn 5.000 khẩu trang y tế; 1.500 bánh xà phòng cho nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh; triển khai đến toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia ít nhất 01 tin nhắn ủng hộ để góp sức, chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong chiến dịch phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội thông qua các thiết bị di động của cá nhân; tập trung vào like, chia sẻ và đăng tải các bài viết về hoạt động của BĐBP, gương người tốt việc tốt, các thông tin, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ những nguồn thông tin chính thống.


ĐVTN BĐBP tỉnh phát cơm cho nhân dân tại khu cách ly.

Các tổ chức đoàn đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các xã biên giới và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân được 94 buổi/6.972 lượt người nghe về các thông tin, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Luật bảo vệ và phát triển rừng, Luật phòng chống ma túy và tội phạm; đấu tranh, ngăn chặn hoạt động tuyên truyền trái pháp luật; Hiệp định về quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu trên đất liền giữa Chính phủ Việt Nam - Lào… qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh, huy động các nguồn lực cùng với BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.


ĐVTN BĐBP tỉnh tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân dân
trên địa bàn khu vực biên giới.

100% chi đoàn đã tổ chức hội nghị cho đoàn viên tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện của đại hội đảng các cấp. Triển khai thực hiện 08 công trình, phần việc thanh niên đã đăng ký chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” theo hướng nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú nhất là với đối tượng đoàn viên là chiến sĩ nghĩa vụ.


ĐVTN Chi đoàn Đồn Biên phòng Mường Pồn treo băng rôn, khẩu hiệu
chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trư­ờng, về biến đổi khí hậu và tác hại của biến đổi khí hậu đến đời sống cộng đồng, tuyên truyền bảo vệ các nguồn tài nguyên rừng, tham gia hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” (01/3 và 08/3), “Ngày nước thế giới (22/3), Ngày khí tượng thế giới (23/3)… đến mọi đoàn viên thanh niên trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới. Tham gia 02 buổi/10 ĐVTN chữa cháy rừng tại xã Mường Nhà và Na Tông, huyện Điện Biên bảo vệ 22ha rừng không bị thiêu rụi. Tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh làng bản, khơi thông cống rãnh, chống rác thải nhựa trên địa bàn đóng quân được 45 buổi/675 lượt ĐVTN tham gia; củng cố và chăm sóc 2.000 cây hoa ban của công trình thanh niên “Hàng cây hoa ban trên biên giới”; triển khai duy trì thực hiện có hiệu quả mô hình “Ngôi nhà xanh thu gom rác tái chế”, qua đó nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh trong bảo vệ môi trường sinh thái và góp phần hạn chế rác thải nhựa, giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời xây dựng cảnh quan, môi trường đơn vị xanh - sạch - đẹp.


ĐVTN ra quân làm sạch vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan khu tưởng niệm
anh hùng liệt sĩ trong “Ngày chủ nhật xanh 08/3.

Các Chi đoàn đã phối hợp với các tổ chức Đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động “Ngày Thứ bảy tình nguyện” và các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới với các hoạt động cụ thể, thiết thực như: Tu sửa, phát quang được 3km đường dân sinh, kịp thời hỗ trợ 40 ngày công giúp đỡ các hộ gia đình bị tốc mái do mưa đá và lốc xoáy. Tích cực thực hiện các mô hình BĐBP trực tiếp giúp dân sản xuất góp phần phát triển kinh tế văn hoá xã hội của địa phương và thực hiện Kế hoạch 50/KH-BCH của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về triển khai thực hiện quyết định phân công nhiệm vụ trực tiếp thực hiện hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé của UBND tỉnh Điện Biên; ĐVTN BĐBP tỉnh tích cực xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng 65 căn nhà cho các hộ gia đình được hỗ trợ tại xã Chung Chải, huyện Mường Nhé; hiện tại, đã xây dựng và hoàn thiện được 35/65 căn nhà.


Đồng chí Chảo Ú Trình - Phó Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Nậm Kè hướng dẫn,
kèm cặp 2 em học sinh được nhận nuôi tại đơn vị theo
mô hình “con nuôi đồn biên phòng”.

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, tổ chức đoàn trong BĐBP tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp nhận đỡ đầu cho 77 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đó có 70 em nội biên và 07 em học sinh nước bạn Lào với tổng số tiền hỗ trợ trong tháng là 38.500.000đ cùng sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần khác. Tham gia thực hiện tốt mô hình “con nuôi đồn biên phòng”, chăm sóc, nuôi dưỡng 26 em học sinh được nhận nuôi tại đồn biên phòng. Qua việc thực hiện chương trình đã góp phần chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn được đến trường học tập, rèn luyện và trưởng thành; củng cố, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sỹ BĐBP với đồng bào các dân tộc khu vực biên giới.

Kết thúc Tháng Thanh niên và Chương trình tháng ba biên giới năm 2020, các cán bộ, đoàn viên thanh niên mang quân hàm xanh không chỉ để lại những phần việc, công trình thanh niên ý nghĩa, dấu ấn khó phai mà còn tô thắm thêm hình ảnh tốt đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân./.

Tác giả bài viết: ĐTN BĐBP tỉnh

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 49

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 48


Hôm nayHôm nay : 2845

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 58895

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6645176