12:22 EDT Thứ năm, 28/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Tuổi trẻ Công an tỉnh triển khai mô hình “Cùng em đến trường”

Thứ sáu - 29/03/2019 05:18
Triển khai thực hiện Đề án “Tuổi trẻ lực lượng Công an nhân dân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường”, giai đoạn 2018 - 2022, với mục tiêu phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em; góp phần khắc phục khó khăn về điều kiện kinh tế, cơ sở vật chất, đồ dùng học tập... để các em được đến trường; giảm tỷ lệ thiếu niên, nhi đồng không được đi học, có nguy cơ phải nghỉ học.



Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên Công an huyện Tuần Giáo trao quà cho các em học sinh khó khăn tại xã Nà Sáy, huyện Tuần Giáo.

Với nguồn kinh phí tiết kiệm 1.000 đồng/1 ngày, được thực hiện từ tháng 01/2019, bước đầu, tuổi trẻ toàn lực lượng Công an tỉnh đã triển khai mô hình "Em nuôi của đoàn", nhận đỡ đầu, chăm sóc thường xuyên cho 26 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cha, mẹ; sống trong các hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo; bị khuyết tật hoặc các bệnh hiểm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới và vùng đồng bào dân tộc thiểu số và con cán bộ chiến sỹ Công an có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn toàn tỉnh với mức hỗ trợ trung bình từ 300.000đ/tháng/em học sinh từ tháng 01/2019 đến hết tháng 06/2022. Ngoài ra, kinh phí quyên góp được sẽ được dùng để hỗ trợ đồ dùng học tập (cặp, sách, bút, vở...), bổ sung khẩu phần ăn dinh dưỡng; xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, khu vui chơi cho trẻ em tại các điểm trường khó khăn.
 

Đoàn Thanh niên Công an huyện Mường Chà trao quà của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn Thanh niên Công an huyện cho 03 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Qua thực hiện Đề án đã góp phần nêu cao tinh thần trách nhiệm, giáo dục, rèn luyện lối sống có trách nhiệm, ý thức tập thể, tinh thần tương thân tương ái và thói quen tiết kiệm trong mỗi đoàn viên thanh niên, góp phần xây dựng hình ảnh người thanh niên Công an Điện Biên xung kích, sáng tạo, chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ./.

Tác giả bài viết: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Điện Biên.

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 9

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 3965

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 94502

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6575177