09:16 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG HỘI

Cảm hóa, hỗ trợ thanh niên chậm tiến ở các tổ chức cơ sở Hội tỉnh Điện Biên

Thứ tư - 07/08/2019 03:52
Hiện nay, tình trạng phạm tội trong hội viên thanh niên có xu hướng gia tăng. Đặc biệt, một số thanh niên sau khi chấp hành xong án phạt tù lại tiếp tục quay về con đường phạm pháp, phần lớn thanh niên tái nghiện sau cai nghiện do bị xã hội phân biệt, kỳ thị, không vượt qua được những rào cản của bản thân và xã hội. Trước thực trạng đó, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã xác định việc giúp đỡ và tạo cơ hội cho thanh niên chậm tiến được tái hòa nhập cộng đồng là rất quan trọng.



Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống tội phạm mua bán người;
phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội trong ĐVTN năm 2019.

Trong thời gian qua, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội chủ động tiếp cận, hướng nghiệp, dạy nghề tổ chức cho hội viên, thanh niên ký cam kết không vi phạm pháp luật, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức để thanh niên tránh xa các tai tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật và để cộng đồng chia sẻ với đối tượng, nhất là những thanh niên mới mãn hạn tù trở về địa phương.
 
Để công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ hội viên thanh niên chậm tiến đạt kết quả, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, lực lượng Công an tiến hành khảo sát, phân loại thanh niên chậm tiến ở các huyện, thị, thành phố; toàn tỉnh đã giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ được trên 130 hội viên thanh niên chậm tiến. 100% các cơ sở Đoàn xã, phường, thị trấn đảm nhận cảm hóa, giúp đỡ ít nhất 01 hội viên thanh niên chậm tiến thành công dân tốt, tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội, hoạt động xã hội tại cộng đồng. Mặt khác, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng thường xuyên phối hợp với Trại giam Nà Tấu, Cục C10 Bộ Công an tổ chức tuyên truyền cho hơn 1000 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên, qua đó giúp các phạm nhân tự tin hơn, tránh mặc cảm với quá khứ để yên tâm cải tạo tốt, sớm trở về đoàn tụ với gia đình và làm lại cuộc đời. Xác định việc làm chính là “Con đường sáng” để giúp đỡ thanh niên chậm tiến tái hòa nhập với cộng đồng, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã Phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức các chương trình tư vấn, định hướng, giới thiệu việc làm cho hàng trăm hội viên thanh niên mới ra tù trở về địa phương; hỗ trợ vay vốn để các thanh niên chậm tiến phát triển kinh tế.


Tỉnh đoàn hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên chậm tiến.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn, Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: thăm hỏi, động viên, lắng nghe tâm tự nguyện vọng của gia đình hội viên sau khi ra tù; lồng ghép với các buổi sinh hoạt tại khu dân cư, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục, thể thao, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…từ đó, giúp họ cảm nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của xã hội và trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong các hoạt động truyền thông, chống các tệ nạn xã hội.  


Các cán bộ đoàn đến thăm hỏi, động viên thanh niên chậm tiến.

Để thắp sáng niềm tin cho thanh niên chậm tiến, thanh niên yếu thế, các cấp bộ Đoàn, Hội tỉnh Điện Biên sẽ tích cực tổ chức hoạt động, mô hình để thu hút các đối tượng tham gia, hỗ trợ, giúp đỡ, tạo việc làm cho thanh niên yếu thế ổn định cuộc sống hòa nhập cộng đồng.

Tác giả bài viết: Trịnh Dũng - Ban ĐKTHTN Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 4647

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 103086

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6689367