23:59 EDT Thứ năm, 18/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN CẦN BIẾT » KỸ NĂNG THANH NIÊN

Điện Biên: Đoàn các cấp trong tỉnh đẩy mạnh triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình trẻ, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh

Thứ bảy - 10/10/2020 23:07
Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung về công tác gia đình năm 2020; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của gia đình. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh phát động nhiều phong trào ở các cấp bộ Đoàn nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, địa phương. Qua tổ chức các hoạt động đã tạo sự chuyển biến tích cực trên nhiều mặt; các hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình đã tạo được hiệu ứng xã hội, thúc đẩy thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và xây dựng đời sống văn hóa phong phú, lành mạnh ở các địa phương, đơn vị toàn tỉnh.


Trong năm 2020, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện về công tác gia đình năm 2020; triển khai công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình năm 2020; tổ chức các hoạt động Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2020. Đoàn các cấp trong tỉnh đã chủ động đề ra các nội dung, kế hoạch hoạt động phù hợp với thực tế tại địa phương, đơn vị và triển khai đến tận các chi đoàn thực hiện. 
 
Một hoạt động truyền thông, nói chuyện chuyên đề, trao đổi với chủ đề xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc do Tỉnh đoàn Điện Biên chỉ đạo, phối hợp tổ chức.

 
Bên cạnh triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình. Đoàn các cấp trong toàn tỉnh đẩy mạnh tổ chức các hoạt động triển khai tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác gia đình, quy định pháp luật liên quan đến công tác gia đình, trọng tâm là Hiến pháp năm 2013, Bộ luật dân sự, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật trẻ em và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động truyền thông, đảm bảo sâu rộng về nội dung, đa dạng về hình thức.

 
 
Hoạt động ngoại khóa tư vấn sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên; tảo hôn, hôn nhân cận huyết Huyện đoàn phối hợp Tủa Chùa tổ chức.
 
 
Đoàn các cấp trong tỉnh đã tích cực chủ động cùng với chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các vấn đề an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng hành nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên. Đẩy mạnh tuyên truyền trên Internet, mạng xã hội về đẩy mạnh vận động xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, buổi truyền thông, nói chuyện, tọa đàm với chủ đề  "Xây dựng gia đình trẻ, no ấm hạnh phúc, tiến bộ và văn minh"; tuyên truyền, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên, học sinh....
 
Một buổi truyền thông tư vấn sức khỏe sinh sản cho đoàn viên, thanh niên của Thị đoàn Mường Lay phối hợp với ngành y tế tổ chức.
 
Hoạt động “Ngoại khóa tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên”
cho học sinh của Đoàn trường THPT Phan Đình Giót.
 
Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện về công tác gia đình với các nội dung cụ thể; phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức các hoạt động phù hợp với đoàn viên thanh niên để triển khai thực hiện; duy trì và nhân rộng các mô hình hay, các câu lạc bộ, đội nhóm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về những vấn đề liên quan đến hôn nhân, gia đình, sức khỏe sinh sản... Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác gia đình, khen thưởng động viên kịp thời với các cá nhân tiêu biểu, những cách làm hay để nhân rộng.

Tác giả bài viết: Kim Phượng, Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Điện Biên.

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 11

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 10


Hôm nayHôm nay : 3277

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 57695

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6643976