05:05 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Bác sĩ 9x – Từ thiên thần blouse trắng đến Tiktok

Thứ hai - 10/07/2023 04:36
Đỗ Trung Kiên được biết đến với kênh TikTok có 165.000 người theo dõi cùng gần 2 triệu lượt yêu thích. Anh chàng 9X này còn tốt nghiệp bác sĩ á khoa, bằng IELTS 8.0 và xuất bản đầu sách có tiếng trong lĩnh vực y khoa.






Bác sĩ 9X Đỗ Trung Kiên và cuốn sách tiếng Anh
do chính anh là tác giả.

 

 
Gia đình Kiên vốn có truyền thống làm trong lĩnh vực y dược ở Hà Nội. Kiên cũng ham học từ bé, xuất thân từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam rồi trúng tuyển bác sĩ đa khoa Học viện Quân y. Dù rất yêu và học đúng đam mê, tốt nghiệp loại giỏi ở vị trí á khoa nhưng Kiên bảo năm đầu ra trường thấy đầy hoang mang.
 
Anh chàng thi đỗ bác sĩ nội trú, có cơ hội làm việc tại một bệnh viện nổi tiếng nhưng từ sâu thẳm nhận ra bản thân chỉ thật sự đam mê giảng dạy và viết sách. Khó khăn lắm nhưng cũng phải quyết định. Cuối cùng, dồn hết can đảm, cậu bạn 9X ấy quyết định thành lập một trung tâm dạy tiếng Anh chuyên ngành y khoa cho nhân viên y tế mang tên EasyMed Center. Cùng thời gian ấy, Kiên cũng chong đèn, bắt đầu hiện thực ước mơ viết sách.
 
May mắn Kiên học tốt tiếng Anh, chả cần "bí kíp" kinh khủng nào nên muốn chia sẻ lại cho mọi người theo hình thức gần gũi, trẻ trung nhất. Đó là lý do Kiên muốn mở trung tâm, lập thêm trang mạng xã hội, rồi xuất bản cuốn sách đầu tay Tiếng Anh y khoa dành cho người mới bắt đầu. Quyển sách ra đời nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt, rồi trang Facebook, TikTok có lượng người theo dõi lớn không phải là "ăn may". Cậu bạn 9X ấy đã không ngừng rèn giũa ngòi bút, từng làm biên dịch, biên tập nội dung khắp nơi ngay từ những ngày ngồi trên ghế nhà trường.
 
Từng có cơ hội học tập, sinh sống tại Mỹ và Singapore, Kiên nhận ra năng lực, chất xám của y bác sĩ Việt Nam không hề thua kém đồng nghiệp những quốc gia phát triển. Nhưng rào cản lớn nhất là thiếu nền tảng tiếng Anh đủ vững để tiếp cận với tri thức thế giới. Đấy cũng chính là động lực để bạn theo đuổi giấc mơ hiện nay dẫu biết ấy là con đường chông gai.
 
Mỗi sáng thức giấc, thấy mình tràn trề năng lượng, với Kiên, khoảnh khắc ấy chính là hạnh phúc, để biết những đóng góp của mình đem lại giá trị nào đó tích cực cho cộng đồng và người xung quanh.

Tác giả bài viết: Ngân Hà - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 3532

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6693490