13:23 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Nguyễn Văn Thành – Thanh niên sáng tạo vì khí hậu

Thứ tư - 19/10/2022 15:27
Cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu” nhằm nâng cao nhận thức, phát huy sức sáng tạo của cán bộ đoàn, đoàn viên, sinh viên, thanh thiếu niên và cộng đồng trong đề xuất các ý tưởng, giải pháp, khuyến nghị chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.






Nguyễn Văn Thành nhận quà lưu niệm của Tỉnh đoàn Điện Biên.
 
Học sinh Nguyễn Văn Thành trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, là học sinh tích cực trong học tập, luôn có xu hướng tìm tòi, khám phá và đặc biệt là say mê sáng tạo; em đã tích cực nghiên cứu và có sản phẩm tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Một trong những nội dung mà Nguyễn Văn Thành đang theo đuổi là vấn đề biến đổi khí hậu, giảm thiểu tác nhân gây hại cho môi trường và tìm kiếm những giải pháp để đem lại lợi ích cho cộng đồng. Khi nhận được thông tin về cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu - Youth for Climate Innovation Contest”, em đã tập trung tìm kiếm tài liệu và nghiên cứu về các nội dung có liên quan và chủ động nhờ các thầy, cô giáo trong nhà trường tư vấn giúp đỡ các nội dung chuyên môn chuyên sâu để cải tiến sản phẩm theo hướng tối ưu nhất để tham dự cuộc thi.

Ý tưởng mô hình "Sản phẩm lò sấy đa năng tận dụng năng lượng dư thừa của hộp nóng điều hòa" không chỉ giải quyết vấn đề lãng phí lượng nhiệt dư thừa tỏa ra từ máy điều hòa mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Sản phẩm Lò sấy đa năng, được Ban tổ chức các Cuộc thi đánh giá cao về ý tưởng bảo vệ môi trường, hữu dụng trong cuộc sống. Sản phẩm đã lọt vào top 10 - đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi cấp quốc gia “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu - Youth for Climate Innovation Contest”; đạt giải Nhì cuộc thi Liên hoan sáng tạo tuổi trẻ cụm Tây Bắc Bộ năm 2021.

 
Nguyễn Văn Thành đạt giải khuyến khích cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu -
Youth for Climate Innovation Contest”.

 
Hy vọng rằng với ý tưởng sáng tạo của học sinh Nguyễn Văn Thành là tiền đề để các nhà khoa học, các công ty, các nhà sản xuất tiếp tục hoàn thiện để cho ra các sản phẩm mang lại lợi ích cho môi trường, đồng thời cũng là tấm gương cổ vũ các thế hệ trẻ tham gia nghiên cứu sáng tạo khoa học.

Thông qua các cuộc thi có thể thấy được năng lực và sức sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; đồng thời tăng cường khơi gợi tinh thần khởi nghiệp, tìm kiếm tôn vinh những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong Đoàn viên, thanh niên trong các n
hà trường./.

Tác giả bài viết: Hà Ngân - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 11

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 10


Hôm nayHôm nay : 1737

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96335

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6577010