18:02 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Hà - Một tấm gương điển hình trong sự nghiệp “ Trồng người” của huyện Điện Biên Đông – tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 29/09/2022 16:31
Đúng như mong muốn từ thuở còn thơ, Cô được sinh ra và lớn lên trong một gia đình cả cha lẫn mẹ đều công tác trong ngành giáo dục, nên hình ảnh đó đã thắp lên trong cô tình yêu nghề giáo và hơn thế nữa nghề giáo luôn được tôn vinh như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế gữa rừng sâu thầm lặng tỏa hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời”. Thầy cô giáo với tâm hồn trong sáng, với lí tưởng cao cả “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Cô giáo Nguyễn Thị Hà - Trường PTDTBT THCS Keo Lôm - huyện Điện Biên Đông - tỉnh Điện Biên là một tấm gương điển hình của một nhà giáo mẫu mực, hết lòng vì sự nghiệp trồng người.






Cô giáo Hà tấm gương giáo viên tiêu biểu.
         
Năm 2003 ra trường cô được phân công công tác tại trường THCS Keo Lôm. Một ngôi trường miền núi khó khăn, thiếu thốn cả về cơ sở vật chất cũng như sinh hoạt cuộc sống. Đường đến trường, đến các điểm bản để dạy phổ cập dốc núi đá heo hút và nhiều vực thẳm đã không biết bao lần Cô ngã xe do đường trơn trượt. Hơn nữa trình độ hiểu biết của phụ huynh học sinh còn thấp nên Cô gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận động học sinh. Tưởng rằng những khó khăn vất vả đó làm Cô nhụt chí, không thể theo nghề, ấy vậy mà bản thân cô giáo đã vượt qua mọi khó khăn đó bởi niềm say mê, nhiệt huyết yêu nghề nên Cô đã quyết tâm khắc phục mọi khó khăn gắn bó với các em học sinh dân tộc miền núi, với mong muốn các em sẽ thành tài, không còn cảnh ngày ngày lên nương rẫy mà vẫn không đủ ăn, thấu hiểu hoàn cảnh của học sinh, với tình yêu thương vô bờ dành cho các em Cô lại càng thêm yêu nghề hơn.
         
Cho đến nay, với 18 năm gắn bó với nghề tại vùng khó khăn, Cô luôn có tinh thần xây dựng trường lớp, khắc phục mọi khó khăn. Đặc biệt với đặc thù mô hình trường Bán trú Cô luôn cố gắng nỗ lực trong việc vận động học sinh ra lớp, duy trì sĩ số học sinh và quan tâm chăm sóc các em tận tình chu đáo để hoàn thành tốt xứ mệnh của một nhà giáo, truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệmcủa bản thân cho các em học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng yêu thương học trò. Bản thân Cô luôn kiên trì nhẫn nại, nỗ lực tìm tòi phương pháp mới phù hợp hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Bởi lẽ với Cô xác định học văn là để học nhân cách con người. Với năng lực và sự nhiệt tình trong công tác, Cô được Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp tín nhiệm bầu giữ các chức vụ trong nhiều năm như: Tổ trưởng chuyên môn, Thư kí hội đồng, thư kí hội đồng thi và hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường.
         
Là giáo viên trực tiếp đứng lớp, Cô luôn nỗ lực cố gắng tự học, tự bồi dưỡng và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Để khẳng định những kiến thức, phương pháp tiếp thu được, Cô đã mạnh dạn tham gia cuộc thi dành cho giáo viên do Ngành tổ chức. Trước mỗi cuộc thi, Cô đã chủ động tìm tòi tài liệu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng chí, đồng nghiệp. Do vậy, đã đạt được những kết quả như: Giải Nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện; Giải Nhì Hội thi thiết kế bài giảng điện tử Elearning cấp huyện; Giải Khuyến khích cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp cấp huyện; Nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Dự thi và được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện vào các năm học  2011-  2012, 2013- 2014, 2015 - 2016, 2017- 2018. Đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2018 - 2019. Hồ sơ giáo án được xếp loại tốt. Nhiều năm đều đạt Giáo viên xuất sắc theo chuẩn nghề nghiệp.


Cô giáo và đội tuyển học sinh giỏi cấp huyện.

         
Trong các kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện môn Ngữ văn, được sự tin tưởng của Ban giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện. Cô đã không ngừng nghiên cứu mạnh dạn đưa ra các giải pháp ôn luyện cho các em. Chính vì vậy, trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến nay, Cô giáo đã ôn luyện và đạt 20 giải, trong đó đạt giải Ba là 09 giải; Khuyến khích 11 giải và 01 giải khuyến khích HSG Văn cấp tỉnh năm 2020 - 2021. Kết quả đó đã động viên khích lệ để Cô không ngừng phấn đấu trong chuyên môn.
         
Đối với ngành: Cô đã tham gia các hoạt động chuyên môn do ngành tổ chức, được đồng nghiệp đánh giá cao: Được đồng nghiệp tin tưởng, được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên trưng tập tham gia: Hội đồng ra đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016 - 2017; Bồi dưỡng giáo viên cốt cán  năm 2019;  Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông trưng tập tham gia: Bồi dưỡng giáo viên cốt cán; Ban giám khảo Hội thi GVG cấp huyện; Hội đồng ra đề và chấm thi HSG cấp huyện; Giám sát công tác chấm thi tại các đơn vị trường. Năm 2018 Cô được nhận Kỷ niệm chương” Vì sự nghiệp Giáo dục” của Bộ giáo dục trao tặng. Về danh hiệu thi đua: Từ năm học 2014- 2015 đến nay Cô được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được các cấp Chính quyền, Công đoàn tặng Giấy khen.


Cô giáo Hà chụp cùng đồng nghiệp.

         
Trong công tác Đảng: Tích cực học tập các Nghị quyết của Đảng, làm tốt công tác phát triển Đảng viên trong chi bộ. Cá nhân Cô hàng năm đều xếp loại Đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có 03 năm được Đảng ủy xã Keo Lôm tặng Giấy khen. Cho đến nay, đặc biệt vinh dự và tự hào hơn khi Cô được chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú. Có thể nói, với lòng nhiệt huyết trong sự nghiệp “trồng người” cô giáo Nguyễn Thị Hà đã vượt qua muôn vàn khó khăn vất vả để cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Cô xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các em học sinh học tập và noi theo.

Tác giả bài viết: Thanh Bình - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 2580

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97178

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6577853