12:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » THEO DẤU CHÂN BÁC

Nữ Phóng viên tận lực, tận tâm với nghề

Thứ sáu - 17/02/2023 09:02
“Đã là phóng viên thì không được ngại đi, ngại khó, ngại khổ, dù nắng hay mưa vẫn phải lên đường để đáp ứng được tính thời sự của tin tức. Dù là nữ phóng viên thì cũng không có ngoại lệ...” - Đó là chia sẻ của phóng viên Hoàng Thị Út, công tác tại Đài Phát Thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh, người vẫn luôn cháy hết mình vì đam mê với nghề.






Phóng viên Hoàng Thị Út tác nghiệp, phản ánh tình hình mưa lũ tại phường Him Lam,
TP. Điện Biên Phủ.

Sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa, năm 2010 sau khi tốt nghiệp Khoa Báo chí - Truyền hình, Trường Cao đẳng Truyền hình (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội), cô gái trẻ Hoàng Thị Út về đầu quân cho Đài PTTH tỉnh Điện Biên. Hoàng Thị Út được biên chế về Phòng Thời sự - một trong những phòng “xương sống” của Đài PTTH tỉnh. Tháng 9/2022, chị được điều chuyển công tác từ Phòng Thời sự về Phòng Chuyên đề - Văn nghệ và Giải trí, đảm nhiệm các chuyên mục Lao động và Công đoàn, Tây Bắc miền đất du lịch, chuyên mục Phụ nữ, Điện Biên làm theo lời Bác...
Phóng viên Hoàng Thị Út chia sẻ: “Khi mới bước vào nghề, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều, khó khăn về vùng miền, ngôn ngữ, địa bàn nên tôi gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tác nghiệp. Tôi đã tích cực tích lũy kinh nghiệm từ thực tiễn, học hỏi đồng nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và thay đổi cách tiếp cận làm báo truyền hình”. Lòng yêu nghề đã giúp Hoàng Thị Út vượt lên chính mình, sẵn sàng đến những bản “nhiều không”- không đường, không điện, không sóng điện thoại... ở lại cơ sở,  bám bản, bám thông tin cả tuần lễ để tìm hiểu, khai thác những chi tiết, ngóc ngách nhỏ nhất trong đời sống của người dân địa phương.
Là phóng viên trẻ, Hoàng Thị Út luôn tâm niệm: Có lẽ hãy cứ được đi trước đã, những gì được thấy, được nghe, được trải nghiệm sẽ là những thước phim, tài liệu quý báu tích dày thêm kiến thức. Càng khó khăn trên chặng đường tác nghiệp thì khi đặt bút viết lại càng dễ có cảm xúc, con chữ hình như cũng vì thế mà tuôn ra nhanh hơn. Qua mỗi tác phẩm, sự đầu tư công phu, đổi mới, nâng cao chất lượng, thời lượng các chương trình do mình đảm nhiệm, tích cực dẫn hiện trường trong các phóng sự để có thể cho khán giả thấy độ tin cậy của thông tin báo chí và dễ tiếp cận thông tin, phóng viên Hoàng Thị Út đã góp một tiếng nói nhỏ để làm nên tiếng vang lớn trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận.
Đam mê, chịu khó lăn lộn và không ngừng học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ nên hơn một thập kỷ gắn bó với nghề, phóng viên Hoàng Thị Út đã gặt hái những “quả ngọt” trong nghề. Năm 2020, phóng viên Hoàng Thị Út đã nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; danh hiệu Hội viên nhà báo xuất sắc cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở... Đặc biệt, từ năm 2020 - 2023 phóng viên Hoàng Thị Út đã đạt các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong các cuộc thi báo chí của Tỉnh ủy, UBND, của Đài PTTH tỉnh và Hội Nhà báo tổ chức. Có tác phẩm lọt vào chung khảo giải báo chí quốc gia năm 2022.

Tác giả bài viết: Thanh Bình - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 5566

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 109243

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6695524