Ngày hội việc làm tỉnh Điện Biên lần thứ III, năm 2019

Ngày 23/5/2019, tại Quảng trường Nghĩa trang liệt sỹ A1, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức Ngày hội việc làm tỉnh Điện Biên lần thứ III, năm 2019. Tham dự ngày hội có đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn; lãnh đạo một số sở ngành, đoàn thể tỉnh; các đơn vị, doanh nghiệp; đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 
Ngày hội việc làm là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của 19 gian hàng, bàn tư vấn - tuyển dụng tại chỗ của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thực hiện chương trình Ngày hội, Tỉnh đoàn Điện Biên đã tuyên truyền rộng rãi đến đông đảo học sinh, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia Ngày hội và huy động gần 800 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh có nhu cầu tham gia tìm hiểu, ứng tuyển tại các gian hàng.


Các đại biểu tham dự Ngày hội việc làm tỉnh Điện Biên  lần thứ III, năm 2019.
 
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, người lao động, nhân dân về công tác việc làm và giải quyết việc làm; các quy định của pháp luật về chính sách việc làm và giải quyết việc làm. Đối với doanh nghiệp cần giới thiệu cụ thể, rõ ràng về hoạt động của doanh nghiệp mình với người lao động; thông báo số lượng, vị trí việc làm, tiêu chuẩn, điều kiện tuyển chọn lao động và tư vấn, hướng dẫn người lao động. Đối với Trung tâm Giới thiệu việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm trong và ngoài tỉnh cần lựa chọn những hợp đồng cung ứng lao động tốt nhất, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động theo các hợp đồng cung ứng đã ký…


Đồng chí Lê Văn Quý - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu
thăm quan các gian hàng tại Ngày hội.

 
Ngày hội Việc làm là cơ hội để các bạn học sinh cuối cấp THPT, sinh viên các trường chuyên nghiệp sắp tốt nghiệp năm 2018, thanh niên nông thôn, thanh niên dân tộc thiểu số, lao động là người khuyết tật, phụ nữ nghèo nông thôn… trên địa bàn tỉnh trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng, tìm hiểu thông tin việc làm và nộp hồ sơ ứng tuyển ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau.

Tại mỗi gian hàng, các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp cho người lao động các thông tin về đối tượng, tiêu chuẩn tuyển chọn, quyền lợi và nghĩa vụ của lao động khi đăng ký tham gia làm việc, giải đáp những thắc mắc liên quan đến chế độ chính sách của người lao động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, đơn vị cũng trực tiếp phỏng vấn, tuyển chọn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký việc làm của người lao động tại gian hàng.

Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm: 






 

Tác giả bài viết: Ban TNNTCN&ĐT Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)