Thị đoàn Mường Lay đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, đội viên mới năm 2020

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2020), 130 năm ngày sinh của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, 79 năm ngày thành Đội TNTP Hồ Chí Minh. Chiều ngày 19/5, Thị đoàn, Hội đồng Đội thị xã Mường Lay phối hợp với các Chi bộ, Ban Giám hiệu trường THPT, Tiểu học, THCS và Hội đồng Đội các xã, phường, chỉ đạo Đoàn trường THPT, các Liên đội trường học trên địa bàn thị xã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên, đội viên mới năm 2020.


Viếng dâng hương nghĩa trang liệt sĩ thị xã.
 
Lễ kết nạp đoàn viên, đội viên mới diễn ra theo đúng nghi lễ, thể thức của Điều lệ Đoàn, Đội quy định. Chương trình diễn ra với nhiều nội dung ý nghĩa như: Viếng, dâng hương tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã, xem phim tư liệu về thân thế, sự nghiệp và những công lao to lớn, vĩ đại của Bác cho đất nước, chiến thắng Điện Biên Phủ, quá trình thành lập, phát triển và truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.


Đồng chí Nguyễn Đình Ngữ - Phó Hiệu trưởng nhà trường
và đồng chí Lò Văn Tiến - Bí thư đoàn trường trao sổ đoàn và Thẻ đoàn viên cho đoàn viên mới.

Dịp này, Thị đoàn đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới kiểu mẫu cho 80 đội viên, thanh niên tiêu biểu, ưu tú vào tổ chức Đoàn và 186 em nhi đồng xuất sắc, tiêu biểu chính thức, vinh dự được vào tổ chức Đội và trở thành Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh trên địa bàn thị xã. Trong buổi lễ các bạn được học hát bài ca của Đoàn, đọc lời thề và nhận sổ Đoàn viên, thẻ cùng huy hiệu đoàn, các em đội viên mới được anh Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã và các thầy, cô giáo Tổng phụ trách đội trao và đặt những chiếc khăn quàng đỏ - một phần của lá cờ tổ quốc, niềm tự hào về đội viên TNTP Hồ Chí Minh, tự hào về tổ quốc lên vai.


Anh Nguyễn Văn Linh - Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch HĐĐ thị xã
đeo khăn quàng cho đội viên mới.

 
Khoảnh khắc xúc động đã được bạn Bạch Hồng Hạnh (Lớp 10A2, trường THPT thị xã), ghi lại trong bài thu hoạch của mình: "Chiếc huy hiệu nổi bật trên màu áo thanh niên tình nguyện mà chúng tôi mặc khiến chúng tôi đều cảm thấy thiêng liêng, tự hào. Cầm sổ Đoàn và thẻ Đoàn viên trên tay, tim tôi không ngừng đập rộn ràng, nhộn nhịp. Tôi và các bạn tôi như được chứng kiến, được trải qua thời oanh liệt của cha ông. Đó là một thời hào hùng của dân tộc - Một thời oanh liệt của dân tộc ta, sẵn sàng cầm súng, gươm chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc".
 

Đại diện đoàn viên mới phát biểu cảm tưởng và hứa.
 
Lễ kết nạp gói gọn trong một buổi ngắn ngủi, nhưng những cảm xúc hôm ấy chắc hẳn được lưu giữ trong tâm trí các bạn đoàn viên, đội viên mới rất lâu về sau. Hy vọng trong tương lai, những gương mặt Đoàn viên mới sẽ luôn cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện tri thức, đạo đức theo lời dạy của Bác, các em đội viên mới sẽ trở thành những đội viên tốt, con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Linh (Thị đoàn Mường Lay)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)