Chuỗi các hoạt động Vui Tết Trung thu năm 2019 cho thiếu nhi trên địa bàn thị xã của Ban Thường vụ Thị đoàn Mường Lay

Trung thu là dịp để các em thiếu nhi vui chơi, giải trí và cũng là đợt tập trung cao điểm của phong trào bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em. Hoạt động Tết Trung thu hàng năm luôn được sự qua tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các ban ngành thị xã với nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ các em thiếu niên – nhi đồng cố gắng vươn lên trong học tập.
 
Ngày 12/9/2019, Ban Thường vụ Thị đoàn đã phối hợp với UBND thị xã và Phòng Lao động Thương binh & Xã hội tổ chức Tết trung thu cho các em thiếu niên nhi đồng tại điểm trường mầm non Bản Huổi Luân, xã Lay Nưa. Tới dự vui Tết trung thu có lãnh đạo Thường trực Thị ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thị xã cùng các đồng chí lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đơn vị thuộc thị. Các đồng chí đoàn viên của các cơ sở đoàn, chi đoàn trực thuộc Thị đoàn và đông đủ các em thiếu niên nhi đồng tại Bản Huổi Luân xã Lay Nưa.

Tại buổi Vui Tết Trung thu đã trao tặng 20 suất quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên; 05 suất quà của Thị đoàn Mường Lay; 25 suất quà của Hội Chữ thập đỏ thị xã và 25 suất quà của Bệnh viện Đa khoa khu vực tổng trị giá trên 7 triệu đồng cho các em thiếu niên - nhi đồng và 25 hộ gia đình Bản Huổi Luân. ĐVTN các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc đã có chương trình văn nghệ dành riêng cho các em thiếu nhi, chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã cùng đã tiến hành tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và siêu âm cho các em thiếu nhi và bà con bản Huổi Luân. Các em thiếu nhi được phá cỗ, rước đèn và thưởng thức tiết mục múa Lân vui tươi, đặc sắc.


Trao quà trên bản Huổi Luân, xã Lay Nưa.
 
Cũng trong tối ngày 12/9/2019, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho con em cán bộ công nhân viên chức Bệnh viện và các bệnh nhi đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Trong chương trình này, Thị đoàn đã đã trao 15 suất quà trị giá 1.500.000 đồng cho các bệnh nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn.


Thị đoàn Mường Lay trao quà cho bệnh nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn
tại Bệnh vien Đa khoa khu vực thị xã.

 
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thị đoàn cũng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Đoàn các xã, phường phối hợp với Ban Giám hiệu các trường Mầm non, Tiểu học, THCS tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, lý thú cho các em thiếu niên, nhi đồng. Đây là cơ hội để mọi người, mọi nhà, chính quyền địa phương và toàn thể cộng đồng cùng chung tay thể hiện sự quan tâm chăm sóc chu đáo đến thế hệ tương lai của đất nước. Với nhiều nỗ lực, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Hy vọng các em nhỏ sẽ được hưởng một mùa Trung thu an toàn, trọn vẹn tình yêu thương và rộn rã tiếng cười./.


Vui Tết Trung thu của trường Mầm non Nậm Cản. 
 
Nối dài những bước chân tình nguyện, sáng 14/9, Chi đoàn Bệnh viện phối hợp với Đoàn phường Sông Đà tổ chức Vui Tết Trung thu, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, trao tặng 65 suất quà ý nghĩa như quần áo mới đi học, ủng mini cho các em thiếu nhi và nhân dân bản Huổi Min - phường Sông Đà.


 

Tác giả bài viết: Ngọc Mai - Thị đoàn Mường lay

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)