Đoàn Thanh niên tỉnh Điện Biên cùng chung tay vì một môi trường không rác thải nhựa

Sáng ngày 31/5/2019, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" năm 2019. Tham dự buổi lễ, có đồng chí Lò Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên; đồng chí Đỗ Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Điện Biên; đồng chí Đặng Thành Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên; đại diện lãnh đạo các cơ quan đoàn thể tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Văn phòng, các ban chuyên môn Tỉnh đoàn, Nhà thiếu nhi tỉnh và đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; cùng hơn 600 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.


Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019 là hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng và lan toả đến đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân về việc nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa, nilon trong sinh hoạt, hình thành thói quen tái sử dụng các sản phẩm hay lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.


Đồng chí Đặng Thành Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn 
phát biểu phát động Lễ ra quân và hưởng ứng  phong trào "chống rác thải nhựa" năm 2019.

Phát biểu phát động tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thành Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên cho rằng tác hại của việc sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa, nilon hiện nay đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta, gây ô nhiễm môi trường; trong suốt thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã phối hợp với các cấp các ngành tổ chức nhiều hoạt động, phong trào để nâng cao ý thức của các bạn ĐVTN, phát huy tinh thần xung kích của mình trong việc cùng chung tay bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa. Có nhiều mô hình, cách làm, nhiều phong trào chương trình đã tạo được hiệu quả cao, tạo dấu ấn trong xã hội thu hút đông đảo các bạn ĐVTN như: Ngày chủ nhật xanh; chương trình vì một Việt Nam xanh; bảo vệ dòng sông quê hương... và những mô hình ở các huyện, thị, thành phố có sự tham gia của ĐVTN.


Đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác hai bên sông Nậm Rốm.

Đồng chí Đặng Thành Huy đề nghị các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân nâng cao nhận thức về nguy cơ ô nhiễm nhựa và nilon; khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon, các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần. Tiếp tục phát động và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường tại địa phương, đơn vị như: Ngày hội tái chế, tiết kiệm, tái sử dụng, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, chương trình không sử dụng túi ni lông... Mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên gương mẫu đi đầu thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa".


Cộng đồng cần chung tay "chống rác thải nhựa" giữu hành tinh xanh.       

Ngay sau Lễ phát động, hơn 600 đoàn viên, thanh thiếu nhi cũng đã tham gia tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tuyên truyền bỏ rác đúng nơi quy định, về tác hại của túi ni lông cho người dân tại chợ Mường Thanh; đồng thời thu gom rác hai bên dòng sông Nậm Rốm khu vực từ cầu Mường Thanh đến cầu Thanh Bình.

Tác giả bài viết: Ban TNNTCN&ĐT Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)