Đoàn viên, thanh niên thị xã Mường Lay tham gia ngày hội hiến máu năm 2022

Sáng ngày 11/11/2022, Thị đoàn phối hợp với Hội Chữ thập Đỏ thị xã Mường Lay tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022, nhằm hưởng ứng hoạt động Hiến máu tình nguyện trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên; đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân trên địa bàn thị xã tham gia hiến máu tình nguyện để cung cấp máu phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.
 

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Vì vậy, là đoàn viên thanh niên chúng ta không thể thờ ơ trước những khó khăn của đất nước. Hàng ngày, hàng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu.

Hiến máu cứu người giờ đây không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam. Hàng năm, các tổ chức nhân đạo đã triển khai chiến dịch Hiến máu tình nguyện, kêu gọi người dân tham gia hiến máu với con số đông và rộng khắp các vùng miền trên cả nước. Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống. Hiểu được tầm quan trọng của máu đối với con người, nhiều tổ chức nhân đạo đã đứng ra kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong xã hội cùng đồng cảm và chia sẻ đối với những người bị bệnh hiểm nghèo, những người đang cần máu để duy trì sự sống. Sự chia sẻ và đồng cảm đó được thể hiện bằng hành động hiến tặng những giọt máu hồng của mình để cứu nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu.




ĐVTN tham gia hiến máu trong Ngày hội hiến máu thị xã Mường Lay năm 2022.
 
Với thông điệp: “Kết nối trái tim - Kết nối sự sống” đã bao trọn ý nghĩa  và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu nhân đạo. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẻ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người. Hiến máu tình nguyện là một việc làm rất đáng trân trọng và cần thiết. Vì vậy, chúng ta cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương đến tất cả mọi người để mọi người hiểu về công tác hiến máu tình nguyện từ đó có những nhận thức và hành động tích cực trong việc tuyên truyền và tham gia hưởng ứng. Những đóng góp trong hoạt động hiến máu tình nguyện tuy không nhiều nhưng đã thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng, là sự sẻ chia đầy tâm huyết, tình cảm của mỗi cán bộ, ĐVTN.

Tác giả bài viết: Nguyễn Linh - Thị đoàn Mường Lay

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)