Đoàn xã Tênh Phông ra quân Ngày chủ nhật xanh khởi động chương trình "Hàng cây thanh niên"

Nhằm thiết thực hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, chào mừng 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), chào mừng thành công của Hội nghị điển hình tiên tiến thi đua yêu nước tuyên dương thanh niên tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015 của huyện Tuần Giáo, đồng thời ra quân Ngày Chủ nhật xanh vào sáng ngày 31/5/2020 Ban Chấp hành Đoàn xã Tênh Phông huyện Tuần Giáo đã đồng loạt ra quân khởi động chương trình “Hàng cây Thanh niên”.



ĐVTN cùng bà con nhân dân xã Tênh Phông tích cực trồng cây.

Trong buổi sáng ra quân với hơn 70 đoàn viên thanh niên xã đã tổ chức dọn dẹp, phát quang và trồng 50 gốc cây ban trên tuyến đường Thanh niên tự quản về trung tâm xã. Tuyến đường Thanh niên tự quản của Đoàn xã tênh Phông đã được triển khai và là một trong những tuyến đường xanh sạch đẹp được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tuần Giáo đánh giá cao. Sau khi trồng xong các gốc cây ban này sẽ được giao cho các chi đoàn của các bản chăm sóc và bảo vệ.

Thông qua hoạt động này để tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và tái tạo môi trường góp phần xây dựng quê hương ngày càng xanh - sạch - đẹp./.
 

Tác giả bài viết: Việt Hùng (Huyện đoàn Tuần Giáo)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)