Hỗ trợ vay vốn cho thanh niên khởi nghiệp

Xác định phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, giúp thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Qua các hoạt động của Đoàn, Hội, nhiều hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn tìm tòi, khởi nghiệp vươn lên làm giàu chính đáng. Qua đó từng bước khẳng định là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong phong trào phát triển KT-XH, góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu mạnh.




Hỗ trợ vay vốn cho thanh niên Đinh Công Lượng khởi nghiệp dự án trồng ổi sạch.
 
Rà soát từ đầu năm, được biết thanh niên Đinh Công Lượng - xã Thanh Yên, huyện Điện Biên cần nguồn vốn để mở rộng thêm diện tích và số lượng nhưng kinh tế khó khăn. Do đó Tỉnh đoàn đã tham mưu, phối hợp hỗ trợ thanh niên vay vốn. Ngày 15/3/2022, Tỉnh đoàn đã hỗ trợ thanh niên vay vốn 50.000.000đ (năm mươi triệu đồng) từ phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Điện Biên với mô hình "Trồng ổi sạch" (diện tích 3.000m2, số lượng 1.000 gốc ổi).
Với số vốn vay thanh niên sẽ mở rộng thêm diện tích và phát triển thêm cây  giống. Hoạt động cũng nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần và cũng nhằm hỗ trợ một phần nào cho thanh niên khởi nghiệp phát triển thêm mô hình hiện tại của mình, giải quyết việc lầm cho lao động nông thôn./.

Tác giả bài viết: Hoàng Hải - Ban Phong trào Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)