Tỉnh Đoàn Điện Biên sôi nổi với chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2021

Cùng với “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”..., chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” trong đoàn viên, thanh niên là công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh đã góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện năm 2021 sôi nổi, ý nghĩa.



 

Kỳ nghỉ hồng là chương trình nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 được tổ chức dành riêng đối tượng đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân và lao động trẻ nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, năng lực chuyên môn của lực lượng này trong việc tổ chức, tham gia các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Tạo môi trường cho đoàn viên, thanh thiếu nhi rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội, có sức khoẻ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội đến các vùng sâu, vùng xa,
vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.



Trong thời gian qua, Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn các cơ sở Đoàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện" trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính; tuyên truyền phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân. Tổ chức các đội hình lao động, giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan tại trụ sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; xây dựng mô hình “Cơ quan, doanh nghiệp không rác thải nhựa”. Tổ chức hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kết quả, các cơ sở Đoàn tham gia hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện hơn 360 hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến các nội dung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết tư pháp, vay vốn, cấp giấy phép xây dựng, các vấn đề về bảo hiểm xã hội, thuế; tổ chức trên 90 buổi “Ngày chủ nhật xanh”, phối hợp xây dựng các công trình thắp sáng đường quê tại các thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh…


Bàn giao công trình thắp sáng đường nông thôn tại Bản Lé, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

Các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh thực hiện với nhiều kết quả nổi bật: xây dựng 10 công trình “Vì đàn em thân yêu” với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ, giúp đỡ được hơn 9.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên trao tặng 1.000 suất quà trị giá 40 triệu đồng. Tặng 700 hộp thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng cho các em thiếu nhi trị giá 106 triệu tổng. Khởi công xây dựng 03 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, “Nhà hạnh phúc”; 23 điểm vui chơi cho thiếu nhi; 18 điểm “Trường đẹp cho em” trên địa bàn tỉnh; xây dựng 01 không gian đọc sách tại huyện Tuần Giáo với tổng giá trị trên 300 triệu đồng. Tổ chức "Gian hàng 0 đồng" cho các hộ thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ với tổng trị giá 300.000. Tổ chức 143 hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn vệ sinh phòng dịch bệnh cho nhân dân, tuyên truyền, vận động hơn 1.400 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.


ĐVTN ra quân tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19
trên địa bàn huyện Điện Biên.

Cùng với các hoạt động tình nguyện, các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 được các cơ sở Đoàn quan tâm triển khai như: hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản trên địa bàn tỉnh; tặng hơn 70.000 khẩu trang, hơn 2.000 bộ quần áo bảo hộ, 10.000 kính chắn giọt bắn và các nhu yếu phẩm như: mỳ tôm, gạo, nước nắm, xà phòng, dung dịch rửa tay... cho các Bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tại các đơn vị, các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh, đoàn viên, thanh niên, người dân và học sinh với tổng giá trị 2 tỷ đồng; thành lập các đội hình tình nguyện, tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh Miền Nam. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã vận động ủng hộ được 50 triệu đồng vào quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Chương trình “Triệu túi an sinh” đã được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện rộng khắp, tỉnh đến nay đã vận động được 960 túi, tổng trị giá tiền 240,975 triệu đồng; triển khai hỗ trợ ngành y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại 62 điểm tiêm toàn tỉnh.


Đ/c Đặng Thành Huy - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng qua khu các ly tập trung
huyện Điện Biên Đông.

Thông qua hoạt động giúp cho đoàn viên thanh niên được khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện vốn có của thanh niên, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị, bồi đắp thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xây dựng hình ảnh thanh niên sẵn sàng cống hiến hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Hoàng Hải - Ban Phong trào Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)