Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 60 năm – Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển

Ngày 20/10/2021, Tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức buổi Tọa đàm tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961-23/10/2021) cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hữu Đại - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí lãnh đạo các Ban chuyên môn tỉnh Điện Biên; đại diện cán bộ đoàn chủ chốt; đại diện đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo lời Bác.





Đ/c Nguyễn Hữu Đại – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi tọa đàm.
 
Nhằm ôn lại những chiến công và thành tích vẻ vang của Đường Hồ Chí Minh trên biển; tôn vinh và tri ân công lao, đóng góp to lớn của Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cán bộ, Đoàn viên thanh niên đã được nghe đồng chí Nguyễn Hữu Đại – Phó bí thư Tỉnh đoàn tuyên truyền về về bối cảnh lịch sử và đường lối, chủ trương của Đảng trong việc quyết định mở tuyến đường chiến lược quan trọng trên biển; nghe về những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ “Đoàn tàu không số” đã làm nên trang sử oanh liệt của dân tộc ta, một thiên anh hùng ca bất tử, tô thắm truyền thống đánh giặc, giữ nước của dân tộc; nghe về Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phấn đấu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển... Và được xem video tuyên truyền “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” và “Huyền thoại những con tàu không số”.


Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển.
 
Tại buổi Tọa đàm, Đồng chí Nguyễn Hữu Đại - Phó bí thư Tỉnh đoàn đã nhấn mạnh Những thành tích và bài học kinh nghiệm về đường Hồ Chí Minh trên biển là di sản vô cùng quý báu phải được giữ gìn và tiếp tục phát huy trong những điều kiện mới, việc tổ chức buổi Tọa đàm Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển là một sự kiện quan trọng không chỉ đối với bộ đội Hải quân mà còn đối với tuổi trẻ cả nước. Chiến công hiển hách của những đoàn tàu không số năm xưa là bài học lịch sử vô cùng quý báu đối với tuổi trẻ, giúp đoàn viên, thanh niên được hiểu thêm về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, quân đội và Hải quân nhân dân Việt Nam. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ ý chí tự lực tự cường, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, tuổi trẻ Điện Biên và các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển, đồng thời gắn kết với tuyên truyền Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi sinh hoạt chính trị, sinh hoạt truyền thống, sinh hoạt Chi Đoàn, Chi Hội tuyên truyền phổ biến rộng đến đoàn viên, thanh niên; tuyên truyền cổ động trực quan, chia sẻ các bài viết trên các nền tảng trực tuyến và thông qua các kênh truyền thông của địa phương, đơn vị. Các hoạt động cần được tiến hành bằng các hình thức sinh động, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19./.

Tác giả bài viết: Ngân Hà - Ban Xây dựng đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)