Tổ chức Hội sách online chào mừng Ngày Sách Việt Nam

Tổ chức Hội sách online chào mừng Ngày Sách Việt Nam
Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tổ chức Hội sách online chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 (ngày 21/4), từ ngày 19/4 đến 20/5.


 

Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tổ chức Hội sách online
chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7. (Ảnh minh họa: HL) 


Với chủ đề "Hội sách trực tuyến chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7, Hội sách được tổ chức tại sàn Book365.vn (Nhà Xuất bản thông tin và truyền thông) trong hơn 1 tháng.

Theo đó, Hội sách online sẽ gồm các gian hàng giới thiệu sách trực tuyến của các nhà xuất bản, công ty phát hành; phục vụ bán sách online; các sự kiện giới thiệu sách mới; giao lưu, tọa đàm với tác giả, diễn giả trên không gian mạng. Bên cạnh đó, Hội sách online còn có nhiều hoạt động tri ân bạn đọc, ủng hộ chung tay phòng, chống dịch COVID-19.
 
Hội sách online do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, các đơn vị gồm: Cục Xuất bản, In và Phát hành, Nhà Xuất bản thông tin và truyền thông, Cục Tin học hóa, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện.
 
Cục Xuất bản, In và Phát hành sẽ điều phối triển khai hội sách. Các nhà xuất bản, đơn vị phát hành tổ chức trưng bày, quảng bá, bán sách tại các gian hàng; giới thiệu sách, lan tỏa văn hóa đọc qua các chương trình giao lưu, tọa đàm, hội thảo trên nền tảng mạng.
 
Đặc biệt, sách sẽ được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty Phát hành báo chí trung ương vận chuyển đến độc giả mua hàng trên hệ thống trong suốt thời gian diễn ra hội sách.
 
Qua 6 năm tổ chức, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành sinh hoạt văn hóa thường niên, được cộng đồng đón nhận và tôn vinh.
 
Việc tổ chức các Ngày Sách đã tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức của xã hội về ý nghĩa, giá trị của sách và việc đọc sách trong đời sống cộng đồng; tạo lập, hình thành nên những giá trị văn hóa từ gia đình, dòng họ đến cơ quan, đoàn thể, từ đó hình thành nét đẹp văn hóa được cộng đồng đón nhận, tôn vinh. Đồng thời, Ngày Sách online cũng là hoạt động phù hợp với chủ trương chuyển đổi số trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Nguồn tin: dangcongsan.vn(ĐP)