Tuổi trẻ huyện Mường Chà tổ chức Lễ thắp nến tri ân, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Tối ngày 26/7/2020, tại Đài tưởng niệm huyện Mường Chà, Ban Chấp hành Huyện Đoàn Mường Chà chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).
 

Dự buổi Lễ thắp nến tri ân có đại diện các phòng ban, đoàn thể huyện và 50 đoàn viên thanh niên tham gia. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Lan Phương - Huyện ủy viên - Bí thư Huyện Đoàn Mường Chà bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn của tuổi trẻ huyện Mường Chà đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Thắp nến tri ân đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ là hoat động thường niên của tổ chức Đoàn, đồng chí cũng cho biết thêm, tất cả Đài tưởng niệm trong toàn huyện dịp 27/7, cán bộ đoàn viên, thanh thiếu nhi sẽ thắp nến hương hoa thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.


Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm huyện Mường Chà
kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.



Đoàn xã Ma Thì Hồ thắp hương, viếng Đài tưởng niệm tại xã.

Chương trình như một lời nhắc nhở mỗi đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm, biết trân trọng quá khứ để sống, lao động, học tập sao cho xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Trong dịp này, tuổi trẻ Mường Chà đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực gắn với phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" như: tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ; tham gia xây dựng, chăm sóc làm đẹp Đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; tu sửa nhà tình nghĩa; nhận đỡ đầu giúp đỡ con em thương binh, liệt sỹ, chăm sóc thanh niên xung phong có hoàn cảnh neo đơn...


BCH Huyện Đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ tại địa bàn thị trấn.


Đoàn xã Pa Ham đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ.
 
Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2020, BCH Huyện Đoàn cùng các cơ sở Đoàn đã trao tặng 12 suất quà cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong và gia đình chính sách; hỗ trợ 50 ngày công lao động, tu sửa nhà cửa cho các gia đình thương binh liệt sỹ với với hơn 300 lượt ĐVTN tham gia.


Đoàn xã Sa Lông tu sửa nhà cửa cho các gia đình thương binh liệt sỹ.
 
Thế hệ trẻ huyện Mường Chà bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh của thế hệ cha anh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, khẳng định quyết tâm nỗ lực hết mình thực hiện nhiệm vụ được giao để xứng đáng với công lao to lớn đó./.

Tác giả bài viết: Lan Phương (Huyện đoàn Mường Chà)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)