Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng động năm 2021

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021); Kế hoạch số của Trung ương Hội LHTN Việt Nam về tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2021 với chủ đề “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo Hội các cấp trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong tháng 5/2021.




Bác sỹ trẻ tham gia khám bệnh miễn phí cho người dân.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng với các hoạt động như: tư vấn khám bệnh, phát quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn người dân khám bệnh từ xa và khai báo y tế điện tử, tư vấn dinh dưỡng và kiến thức phòng dịch Covid - 19 cho học sinh, thành lập các đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch... phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại mỗi địa phương, đơn vị.


Tặng quà cho các y, bác sỹ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid – 19.

Thực hiện Kế hoạch Ngày hội cấp tỉnh, các đơn vị đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tổ chức cho các y, bác sĩ, dược sĩ trẻ tham gia các hoạt động hưởng ứng. Kết quả tổ chức Ngày hội, cụ thể như sau:

Cấp tỉnh: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm thể hiện tinh thần chung tay, giúp sức hỗ trợ người dân chăm sóc sức khỏe, an toàn trong mùa dịch, cấp tỉnh đã thành lập 01 tổ phòng chống dịch Covid-19 và vận động các nguồn lực trao tặng 5 triệu đồng và 19.500 khẩu trang y tế cho một số đơn vị có dịch bùng phát. Đồng thời hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị tại các khu cách ly liên quan đến các ca bệnh. Cụ thể: trao 5 triệu đồng và 7.500 khẩu trang y tế cho huyện Nậm Pồ; 2.000 khẩu trang y tế cho Huyện đoàn Điện Biên, Đoàn xã Thanh Xương và người dân đội 6, xã Thanh Xương cách ly tại nhà; 5.000 khẩu trang y tế cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; 4.000 khẩu trang cho huyện Điện Biên Đông; 1.000 khẩu trang y tế cho lưu học viên, sinh viên các tỉnh Bắc Lào đang học tập tại tỉnh để phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Các bác sỹ trẻ tư vấn dinh dưỡng và kiến thức phòng, chống dịch Covid - 19 cho người dân.

Cấp huyện: Thực hiện chủ đề “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các cấp tổ chức Ngày hội với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Hội các cấp đã tổ chức tư vấn khám bệnh, phát quà cho 157 người dân có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn 350 người dân khám bệnh từ xa và khai báo y tế điện tử; tư vấn dinh dưỡng và kiến thức phòng dịch cho 3.945 học sinh; thành lập 54 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 tham gia hỗ trợ dọn dẹp, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ nơi ăn, nghỉ cho người cách ly tập trung; hỗ trợ nấu cơm, phát nước và tiếp nhận nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân phục vụ người dân cách ly tập trung; tham gia truy vết, khoanh vùng, dập dịch, tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi và nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.


Các đội phản ứng nhanh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Đặc biệt, Hội các cấp trong tỉnh đã triển khai các công trình, phần việc chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Nậm Pồ. Phối hợp với tổ chức Đoàn cùng cấp vận động cán bộ, hội viên, thanh niên và kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ các trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và nhân dân tại các khu cách ly tập trung. Kết quả đã vận động quyên góp và trao tặng 189.615 khẩu trang y tế, 1.470 bộ đồ bảo hộ, 3.700 kính chống giọt bắn, 3.875 lọ nước sát khuẩn, 18 máy đo thân nhiệt và nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể, 300 bánh xà phòng, lương thực thực phẩm và tiền mặt…


Các tình nguyện viên và y, bác sỹ trẻ tham gia phòng, chống dịch Covid – 19.

Thông qua Ngày hội đã tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, từ đó khẳng định vai trò và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân. Đồng thời, các hoạt động đã góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương làm tốt công tác phòng, chống tiến tới đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho thanh thiếu nhi và người dân.

         
        
     
  
           
       

Tác giả bài viết: Mai Hoa (Ban Phong trào Tỉnh đoàn)

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)