Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022

Chiều ngày 13/6/2022, tại xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Bệnh viện Y học học Cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng các Nhà tài trợ tổ chức triển khai Hành trình "Tôi yêu Tổ Quốc tôi" và Ngày hội "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022".





Trong khuôn khổ chương trình, các tình nguyện viên, các y bác sỹ đã tổ chức khám, tư vấn tâm lý, hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe hậu covid-19 và cấp phát miễn phí hơn 1.500 viên thuốc ngậm ho và 1.000 ống tăng cường đề kháng với tổng trị giá gần 12 triệu đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Pa Thơm đặc biệt là các em học sinh mầm mon, tiểu học, THCS trên địa bàn xã. Cùng với đó, đã trao tặng 400 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 150 triệu đồng.
         
Đây là hoạt động thiết thực của ĐVTN, hội viên tỉnh Điện Biên trong hành trình "Tôi yêu Tổ Quốc tôi" với chủ đề “Tình nguyện vì đồng bào dân tộc thiểu số”; thể hiện sự xung kích, tình nguyện trong việc chung tay đồng hành, chăm lo cuộc sống của cộng đồng dân tộc thiểu số tại các địa bàn đặc biệt khó khăn, vùng sâu vùng xa. Đồng thời tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng y, bác sĩ trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Đoàn thanh niên với xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
       
 Một số hình ảnh của chương trình:

 









Tác giả bài viết: Đoàn Yến - Ban Phong trào Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)