Xây dựng mô hình không gian sáng tạo trẻ trong khối trường học

Ngày 01/10, tại trường THPT huyện Điện Biên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai mô hình điểm không gian sáng tạo trẻ “Tái chế rác thải nhựa và giấy”. Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện cho BCH Tỉnh đoàn; lãnh đạo Huyện đoàn Điện Biên; Đoàn trường THPT huyện Điện Biên và đông đảo các em học sinh trường THPT huyện Điện Biên.


 

Nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đồng thời làm đẹp cho cảnh quan đô thị trong các khuôn viên nhà trường, ngay từ đầu năm học 2021-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn phát động phong trào thu gom, tái chế rác thải thành các vật dụng đồ dùng học tập, đồ lưu niệm, kiến tạo không gian xanh trong khuôn viên nhà trường.

 
Đ/c Trịnh Văn Dũng  - UVBCH, Phó phụ trách Ban TTNTH Tỉnh đoàn trao hỗ trợ mô hình.
 
Từ một căn phòng cũ, qua bàn tay khéo léo, óc sáng tạo của các bạn ĐVTN và các em học sinh đã trở nên sinh động, tươi mới. Ngoài ra các em còn biết sử dụng các sản phẩm trên để trang trí các bàn sách tạo nên một không gian vừa sáng tạo vừa tri thức. Sau khi hoàn thiện phòng truyền thống trở thành một địa điểm thu hút các em học sinh và các thầy, cô giáo đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phát huy tinh thần sáng tạo và ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh.
 
Một số hình ảnh mô hình không gian sáng tạo “Tái chế rác thải nhựa và giấy”:



Tác giả bài viết: Ban TTNTH Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)