Bùi Ngọc Minh – Người chỉ huy đội giỏi

Em Bùi Ngọc Minh, học sinh lớp 8C2 – Trường THCS Him Lam, phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ, ai cũng ấn tượng khi gặp em ngay từ lần đầu tiên – Cậu học sinh có gương mặt trắng trẻo, lanh lợi và đôi mắt sáng ngời.



Em Bùi Ngọc Minh.
 
Nhìn bảng thành tích học tập của Ngọc Minh tôi rất nể phục, 8 năm liên tiếp là học sinh giỏi, em đoạt rất nhiều giải cao trong các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố môn Tiếng Anh, giải Nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cấp thành phố năm học 2016-2017, giải Nhất cuộc thi chỉ huy đội giỏi cấp thành phố năm học 2017-2018, là thành viên của đội bóng chuyền của phòng giáo dục thành phố... Đặc biệt hơn nữa trong năm học 2017-2018, Ngọc Minh được lựa chọn là gương mặt đại diện của Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ - Khối THCS, tham gia cuộc thi "Chỉ huy Đội giỏi" do Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên tổ chức và em đã xuất sắc vượt qua rất nhiều thí sinh để về giải nhất cá nhân, đồng thời góp phần vào thành tích nhất toàn đoàn cho phòng giáo dục Thành Phố Điện Biên Phủ.
Khi được hỏi về bí quyết để có thể vừa học tốt, vừa tham gia hoạt động Đội có hiệu quả, Ngọc Minh chia sẻ: "Để đạt được kết quả tốt trong học tập và hoạt động Đội, bản thân mỗi đội viên cần có sự đam mê. Bên cạnh đó, phải biết bố trí, sắp xếp thời gian biểu sao cho khoa học để tham gia hoạt động Đội được tốt mà không ảnh hưởng đến việc học tập. Ngoài thời gian học trên lớp, khi về nhà phải chăm chỉ ôn bài cũ, làm bài tập về nhà, đọc trước bài mới và làm thêm các bài tập nâng cao. Bản thân em luôn có ý thức cầu tiến, thường xuyên trao đổi và học hỏi các bạn trong lớp, đồng thời tích cực giúp đỡ các bạn học yếu hơn. Qua mỗi lần như vậy, bản thân lại được ôn tập và rèn luyện, giúp em thuộc và nhớ các kiến thức đã học được lâu hơn..."
Ước mơ của Ngọc Minh trong tương lai là trở thành nhà ngoại giao. Hiện nay, em đang nỗ lực học tập và rèn luyện để thực hiện ước mơ và đam mê của mình. Mục tiêu trước mắt của em là học tập thật tốt để thi đỗ vào lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn của Tỉnh. Chúng ta hãy cùng chúc cho Ngọc Minh sẽ thực hiện được ước mơ của mình nhé!./.

Tác giả bài viết: Ngân Hà - Ban Xây dựng Đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)