11:22 EDT Thứ tư, 01/05/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » CHUYỂN ĐỔI SỐ

Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Hội nghị tư vấn, định hướng nghề nghiệp và hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số tỉnh Điện Biên cho học sinh khối trường THPT

Thứ tư - 13/09/2023 03:24
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2023 – 2024, trong 2 ngày (11 – 12/9), Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Huyện đoàn Tuần Giáo tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp và hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số tỉnh Điện Biên cho học sinh khối trường THPT trên địa bàn huyện Tuần Giáo.






Chuyên gia tư vấn Nguyễn Minh Đức truyền tải nội dung tư vấn, định hướng nghề nghiệp
cho học sinh trường THPT huyện Tuần Giáo.

Hơn 2.400 học sinh tại các trường: Trường THPT huyện Tuần Giáo, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Tuần Giáo, trường THCS&THPT Quài Tở, đã được chuyên gia truyền đạt nội dung hướng nghiệp và tư vấn chọn trường, chọn nghề. Tìm hiểu thông tin về các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển trong tương lai, thông tin thị trường lao động, hệ thống Giáo dục đào tạo, các chính sách của Đảng và Nhà nước về nghề nghiệp việc làm, các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong nghề nghiệp việc làm.

Tham gia chương trình, các em học sinh được đối thoại trực tiếp với chuyên gia tư vấn. Nhiều băn khoăn, thắc mắc của các em trong việc chọn trường, chọn nghề, thị trường lao động, việc làm đã được chuyên gia chia sẻ và giải đáp kịp thời.


Học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Tuần Giáo được
hướng cài đặt ứng dụng “Điện Biên Smart”.

Trong khuôn khổ chương trình, nhằm thực hiện mục tiêu 100% đoàn viên, thanh thiếu niên từ 15 tuổi trở lên có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng “Điện Biên Smart”, có tài khoản đăng nhập hệ thống, Ban Tổ chức đã tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác cho đoàn viên, thanh thiếu niên và triển khai hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số cho các em học sinh.

Chương trình nhằm trang bị cho học sinh THPT những kiến thức cơ bản về nghề nghiệp, việc làm; giúp các em xác định được hướng đi phù hợp với sở thích, năng lực bản thân; những cơ hội, thách thức khi lựa chọn nghề nghiệp. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong quá trình lập nghiệp, khởi nghiệp và phát huy sức mạnh của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và triển khai hành động trong toàn Đoàn với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Tác giả bài viết: Hạng Chứ - Ban TTNTH Tỉnh đoàn

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 3735

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3735

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6712120