17:48 EDT Thứ ba, 30/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » CHUYỂN ĐỔI SỐ

Tuổi trẻ trường CĐSP Điện Biên tích cực tham gia khai thác thư viện số của nhà trường

Thứ ba - 31/10/2023 21:19
Nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động tự học, tự nghiên cứu của đoàn viên thanh niên góp phần nâng cao chất lượng học tập, đầu năm học, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức chương trình hướng dẫn khai thác thư viện của nhà trường, trong đó có hướng dẫn khai thác thư viện số.



 
Thư viện số là một nền tảng trực tuyến, được xem là thư viện ảo cho phép người dùng truy cập vào các tài liệu kỹ thuật số như sách, báo, tạp chí, hình ảnh, âm thanh, video, tài liệu lịch sử,... Tất cả những tài liệu này được chuyển đổi sang dạng số hóa từ phiên bản bản giấy, tạo ra sự tiện lợi cho người dùng truy cập.

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên xây dựng trang thông tin thư viện. Đây là thư viện số, số hóa tài liệu giúp thư viện tăng tính khả dụng và truy cập của tài liệu. Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0, người dùng có thể truy cập vào các tài liệu trực tuyến từ bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào, chỉ với một thiết bị thông minh có kết nối Internet. Việc số hóa các tài liệu giúp thư viện đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người dùng về truy cập thông tin, đồng thời giảm bớt áp lực về không gian lưu trữ tài liệu bản giấy.
 

Trang Thông tin thư viện của trường CĐSP Điện Biên.

Tại buổi hướng dẫn khai thác thư viện số của nhà trường, đoàn viên thanh niên được giới thiệu về thư viện; hình thức và quy trình khai thác, sử dụng thư viện; trang bị những kĩ năng cơ bản về máy tính và khai thác thông tin trên mạng internet; giới thiệu trang thông tin thư viện nhà trường và hướng dẫn khai thác, tìm kiếm và khai thác tài liệu trên trang thông tin thư viện nhà trường.
 

ĐVTN trường CĐSP Điện Biên khai thác trang thông tin thư viện nhà trường.

Tin tưởng rằng trang thông tin thư viện trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên sẽ mang đến cho Đoàn viên thanh niên hành trang tri thức quý giá trong quá trình học tập và rèn luyện./.

Tác giả bài viết: Đoàn trường CĐSP Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7790

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6709375