06:02 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đoàn Dân Chính Đảng tỉnh tích cực triển khai thực hiện xây dựng cơ sở đoàn "3 chủ động"

Thứ năm - 31/10/2019 04:27
Thực hiện hướng dẫn số 15-HD/TĐTN-TCKT, ngày 04/6/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên về xây dựng đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022. Ban Thường vụ Đoàn Dân Chính Đảng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc nghiêm túc triển khai đồng thời cụ thể hóa các nội dung phù hợp với tình hình cụ thể, đặc thù của cơ quan , đơn vị.
 
 

Các Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Dân Chính Đảng tỉnh đã cụ thể hóa phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị như: chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở đơn vị; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan.


Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách
nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

 
Trong đó, chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở đơn vị gồm các nội dung cụ thể: chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, nhu cầu tâm tư, nguyện vọng của từng đoàn viên, thanh thiếu niên kể cả các thông tin trên mạng xã hội (zalo, facebook, youtobe,...), chủ động trong công tác quản lý đoàn viên, chủ động trong công tác quản lý đoàn viên, chủ động phổ biến tới từng đoàn viên và tuyên truyền trong thanh niên những vấn đề mới trong đưòng lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…


Đoàn Dân Chính Đảng tỉnh với công trình "Con đường thanh niên"
tại đội 14, xã Thanh Hưng,huyện Điện Biên.
 
Bên cạnh đó chủ động chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác, nhiều hoạt động thiết thực, nhiều cách làm hay, nhiều mô hình sáng tạo thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội được ĐVTN tích cực hưởng ứng tham gia như: Thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách, có công với cách mạng, người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...thành lập các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hoạt động thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, trong các hoạt động ngày "Thứ bảy tình nguyện" và "Ngày chủ nhật xanh" với nhiều công trình phần việc thiết thực được tổ chức, như: vệ sinh, chỉnh trang các tuyến đường phố, thu gom rác thải….


Đoàn thanh niên Sở LĐTBXH tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi
tại xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
 
Thời gian qua, các cơ sở Đoàn đã chủ động trong công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, sự phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, một số cơ sở Đoàn thực hiện tốt công tác phối hợp và gắn kết với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn trong tổ chức tham gia các hoạt động. Hằng năm, Đoàn Dân Chính Đảng tỉnh tiến hành kiếm tra, đánh giá và ra quyết định công nhận đoàn cơ sở “3 chủ động” và coi đây là tiêu chí quan trọng trong đánh giá chất lượng Đoàn cơ sở, đồng thời là cơ sở bình xét danh hiệu, giải thưởng đối với đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở.


Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp & PTNT tặng quà cho các cháu học sinh mầm non
tại huyện Mường Ẳng.
 
Việc triển khai có hiệu quả đoàn cơ sở “3 chủ động” đã góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị và xã hội; thu hút, tập hợp và đoàn kết ĐVTN phát huy cao nhất tính tiền phong gương mẫu của đoàn viên. Đồng thời, nâng cao nhận thức, tạo bước chuyển biến về chất lượng tổ chức và hoạt động của các đoàn cơ sở. Thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Dân Chính Đảng tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chỉ đạo xây dựng mô hình Đoàn cơ sở “3 chủ động” nhằm xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn ngày càng vững mạnh./.
 

Tác giả bài viết: Đoàn Dân chính Đảng tỉnh

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 3781

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107458

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6693739