11:40 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đoàn Trường CĐSP Điện Biên phát triển các câu lạc bộ, đội, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích trong đoàn viên sinh viên

Thứ ba - 29/08/2023 21:02
Trong thời gian qua, để tăng cường đoàn kết, tập hợp đoàn viên thanh niên, Đoàn Trường CĐSP Điện Biên duy trì, phát triển các mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích, nghề nghiệp trong đoàn viên thanh niên, thành lập các câu lạc bộ, đội nhóm mới theo nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên. Qua đó, tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho tuổi trẻ.





Tình nguyện viên đang dạy kèm tại Làng trẻ em SOS thành phố Điện Biên Phủ.

Đoàn trường duy trì 02 đội hình tình nguyện tại Làng trẻ em SOS thành phố Điện Biên Phủ và đội tình nguyện tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tỉnh. Đây là 2 đội hình được thành lập từ năm 2012, với quy mô 40 tình nguyện viên/1 đội, nội dung hoạt động là dạy tình nguyện cho các em nhỏ mồ côi cha mẹ sống tại trung tâm bảo trợ và làng trẻ. Trong năm 2023, các tình nguyện viên đã thực hiện 1008 h dạy kèm với tổng giá trị là 50.400.000 VNĐ. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn thực hiện hoạt động ngày Chủ nhật xanh, Thứ Bảy tình nguyện với nhiều nội dung ý nghĩa như tổ chức trò chơi cho các em nhỏ, cùng các em vệ sinh khuôn viên, nhặt cỏ vườn rau…. Đây là đội hình được thành lập theo nghề nghiệp, giúp hình thành tri thức và kỹ năng cho ĐVTN là sinh viên sư phạm, là tiền đề cơ bản đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy cho các em sau này, giáo dục tinh thần tương thân, tương ái cho đoàn viên thanh niên.
 

Đội Tình nguyện phối hợp tổ chức Chương trình “Noel cho em” tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tỉnh.

Đội Văn nghệ xung kích cũng được Đoàn trường kiện toàn, củng cố hàng năm. Đội cũng được thành lập từ năm 2012 với quy mô 40 tình nguyện viên. Đội là nơi tập hợp những đoàn viên thanh niên có năng khiếu, sở thích về văn hoá, văn nghệ. Đội duy trì việc tập luyện múa, hát 3 buổi/tuần với những tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước, Bác Hồ, nghề giáo...những tiết mục của đội thường được biểu diễn vào các dịp: kỷ niệm ngày truyền thống HSSV Việt Nam; kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ Khai Giảng, Gala Chào Tân sinh viên…Không chỉ vậy, Đoàn trường còn chỉ đạo đội Văn nghệ xung kích tổ chức Chương trình “Hát cho nhau nghe” 1 lần/tháng qua ứng dụng WeSing.

 
Đội Văn nghệ xung kích biểu diễn tiết mục “Hương sắc Việt Nam” trong Ngày hội Toàn dân
bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2023.
 
Đặc biệt, trong năm học 2022-2023 để đáp ứng nhu cầu của nữ sinh sinh sư phạm, Đoàn trường còn phát triển các nhóm văn nghệ quần quần chúng. Hiện tại, Đoàn trường có 6 nhóm văn nghệ quần chúng với 80 thành viên.
 

Đội Thanh niên thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong 1 sự kiện của nhà trường.

Đoàn trường còn phát triển Đội Thanh niên xung kích cả về số lượng và chất lượng. Hiện tại, quy mô của đội là 40 tình nguyện viên là những người có uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các Liên Chi đoàn, Chi đoàn. Đội có nhiệm vụ nhắc nhở ĐVTN trong việc thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của nhà trường, lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; tiến hành kiểm tra, kiến nghị với Đoàn trường xử lý các hành vi vi phạm nội quy, quy chế của nhà trường và trong lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; phối hợp, tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và công tác khác theo yêu cầu của Đoàn trường. Từ đầu năm 2023 đến nay, đội đã thực hiện 8 buổi tham gia giữ gìn an ninh trật tự trong các chương trình, sự kiện của Đoàn trường, Nhà trường với 320 lượt tình nguyện viên tham gia; thực hiện 25 buổi kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy định về giờ lên lớp, trang phục, việc đeo thẻ của đoàn viên sinh viên; duy trì việc thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; tổ chức 08 buổi lao động làm sạch giảng đường, dọn cỏ rác, cắt tỉa cây cảnh trong khuôn viên của Trường với sự tham gia của 320 lượt tình nguyện viên.

Ngoài ra, Đoàn trường còn duy trì các câu lạc bộ như Câu lạc bộ Ghi ta, câu lạc bộ khiêu vũ thể thao, câu lạc bộ Tiếng Anh.
Đồng chí Trần Thanh Bắc – Bí thư Đoàn trường khẳng định: Việc duy trì, phát triển các câu lạc bộ, đội, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích đã góp phần làm phong phú hơn các sân chơi bổ ích cho đoàn viên sinh viên sư phạm. Trong thời gian tới, Đoàn trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh thành lập mới các CLB, tổ, đội, nhóm theo sở thích, nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTN.

Tác giả bài viết: Hoàng Định - Đoàn trường CĐSP Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 5299

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108976

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6695257