20:28 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đoàn thanh niên các cấp huyện Tủa Chùa tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh vi rút Cô-rô-na

Thứ ba - 11/02/2020 09:56
Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra, đoàn thanh niên các cấp huyện Tủa Chùa đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền tới đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra.

Đoàn xã Mường Đun tổ chức tuyên truyền trên địa bàn xã.
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phòng, chống có hiệu quả bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Cô-rô-na gây ra  , Ban Thường vụ Đoàn huyện Tủa Chùa đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tổ chức tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng: Tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản, sự chỉ đạo của cấp ủy các cấp về việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Cô-rô-na gây ra. Tăng cường nắm bắt thông tin về diễn biến của dịch bệnh; Thường xuyên cập nhật thông tin đến đoàn viên, thanh niên và người dân về diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị, nhất là các biện pháp phòng ngừa chủ động bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Không gây hoang mang lo lắng trong người dân; Khuyến nghị đoàn viên, thanh niên và người dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người, không nên đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo kịp thời đến cơ sở y tế để có phương án xử lý hiệu quả phù hợp với tình hình dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền qua các hình thức trực quan sinh động; tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh qua mạng xã hội (Fanpage, Facebook, Zalo,...) do tổ chức Đoàn - Hội - Đội quản lý; tổ chức lực lượng để tham gia hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền, lãnh đạo đơn vị và phối hợp với các đơn vị Y tế dọn vệ sinh, khử trùng tại các trường học, cơ quan, đơn vị…


Đoàn Thị trấn phối hợp tổ chức thực hiện công tác vệ sinh. khử trùng tại trường Tiểu học Thị trấn.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn nhân dân cách rửa tay bằng xà phòng phòng, chống dịch bệnh tại thôn Loọng Phạ, xã Mường Đun.
 
Đây là những việc làm cần thiết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ huyện nhà nhằm bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng, bảo vệ sức khoẻ cho người dân./.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Huế - Huyện Đoàn Tủa Chùa.

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Đinh Phượng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 5238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6691489