22:36 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Đoàn thanh niên tình nguyện trường CĐSP tỉnh tại làng trẻ SOS Điện Biên – Lan tỏa thông điệp yêu thương

Thứ ba - 19/11/2019 03:27
Được thành lập từ năm 2013 với mục đích giúp đỡ các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Điện Biên trong học tập cũng như cuộc sống, Đội thanh niên tình nguyện (TNTN) trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tại Làng trẻ SOS tỉnh Điện Biên – đã luôn đồng hành và trở thành một phần không thể thiếu của mái ấm đặc biệt này. Tính đến nay, Đội TNTN đã duy trì được hơn 5 năm. Con số thành viên của Đội TNTN lúc đầu chỉ vỏn vẹn hơn 10 người, giờ đã lên tới con số 25 thành viên và đội ngũ tình nguyện viên (TNV) dự bị.



"Hãy cho đi để nhận lại một nụ cười".

Đội TNTN vẫn đều đặn dạy học cho các em vào các buổi tối thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Các TNV sẽ được chia thành các nhóm 3 – 5 người, mỗi nhóm phụ trách một nhà trong làng và đi dạy theo lịch đã đăng ký trước. Trong suốt 5 năm duy trì hoạt động, Đội TNTN đã trải qua không ít khó khăn, vất vả. Bởi bên cạnh những em chăm chỉ vẫn có những em còn chểnh mảng học tập nên các TNV phải cố gắng rất nhiều trong việc đôn đốc các em. Những lúc như thế, các TNV phải cố gắng dung hòa và lấy kiến thức làm trọng tâm cũng như vận dụng tối đa nghiệp vụ sư phạm của mình để truyền đạt cho các em. Không ít những hôm thời tiết khắc nghiệt, các TNV vẫn cố gắng đến làng đông đủ, chưa bỏ sót buổi dạy nào.


Đội thanh niên tình nguyện trường CĐSP Điện Biên tích cực trong việc hỗ trợ các em học tập

Phát huy tinh thần tuổi trẻ, tình nguyện, xung kích, sáng tạo, với khẩu hiệu “Cho đi để nhận lại 1 nụ cười”. Chiều ngày 11/10/2019 Đội TNTN đã phối hợp với đoàn viên thanh niên trong làng tổ chức hoạt động vui chơi cho các em tại làng trẻ SOS. Đội đã tổ chức nhiều trò chơi vô cùng lí thú, vui nhộn: bịt mắt bắt gà, kéo co, bịt mắt bắt dê, người thừa thứ 3… Trò chơi đã thu hút sự tham gia đông đảo của các em trong 14 nhà tại làng trẻ. Các em tham gia trò chơi rất nhiệt tình, vui vẻ. Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa lớn, không chỉ tạo ra 1 sân chơi bổ ích, phát huy tinh thần đoàn kết giữa các em trong làng với nhau mà thông qua hoạt động trên đã làm tăng thêm sự gắn bó, gần gũi giữa các TNV trong đội với tất cả các em tại làng trẻ.


và tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, vui chơi cho các em.

Các TNV của Đội TNTN đã coi Làng trẻ em SOS Điện Biên như mái nhà thứ hai của các mình, nơi mà các TNV gắn bó như ruột thịt, lúc nào cũng đong đầy yêu thương. Đặc biệt trong các nhóm được chia ra để phụ trách từng nhà, tình cảm ấy khăng khít như anh chị em ruột trong gia đình. Các mẹ và các bé trong Làng trẻ em SOS cũng dành thật nhiều tình cảm cho các TNV. Trong tương lai, Đoàn trường CĐSP Điện Biên mong muốn Đội TNTN tại làng trẻ SOS sẽ mở rộng cả về quy mô lẫn chất lượng TNV, nhiều chương trình thiết thực sẽ được tổ chức, sẽ có nhiều người biết và giúp đỡ các em hơn. Hy vọng thế hệ kế nhiệm của Đoàn trường sẽ có thể tiếp nối truyền thống, phát triển truyền thống để lan tỏa những điều tốt đẹp, lan tỏa thông điệp của sự yêu thương, chia sẻ đến thật nhiều người.

Tác giả bài viết: Đặng Sơn - Trường CĐSP Điện Biên

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 5238

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105664

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6691945