21:45 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Giao ban cụm miền núi Tây Bắc Bộ 2013

Chủ nhật - 22/12/2013 18:45
Sáng ngày 08/11/2013, tại Nhà khách tỉnh Ủy tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn đã tổ chức giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013 cụm 6 tỉnh cụm miền núi Tây Bắc Bộ.
Tham dự giao ban có các Tỉnh Đoàn: Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lao Cai và Hòa Bình.
 
 
Trước khi diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Độc lập tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.
 
 
Tại Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả đạt được và nghiêm túc nhìn nhận những mặt còn hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào TTN các tỉnh cụm miền núi Tây Bắc Bộ năm 2013 và thống nhất phương hướng hoạt động năm 2014.
 
 
 
s
Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn và đ/c Lầu Thị Mại - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Điện Biên trao học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó  khăn của tỉnh Điện Biên
 
Theo báo cáo, các tỉnh trong cụm đã tổ chức được 3.457 buổi nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn cho trên 93% số đoàn viên thanh niên toàn cụm; tổ chức 2.553 buổi học tập 6 bài lý luận chính trị cho 105.464 ĐVTN; Học tập, quán triệt chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho 9.122 ĐVTN; kết nạp mới 30.487 đoàn viên; thành lập mới 02 tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh, 115 tổ chức đoàn trong khu dân cư; tổ chức cho 203.277 ĐVTN đăng ký thực hiện tiêu chí, phần việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Xây dựng được 703 mô hình liên kết hợp tác, CLB phát triển kinh tế trong thanh niên với 10.163 ĐVTN tham gia. Đoàn các cấp đã thực hiện có 3.913 công trình phần việc thanh niên với 297.415 ĐVTN tham gia; Tư vấn hướng nghiệp cho 74.146 ĐVTN, dạy nghề cho 195.322 ĐVTN với kết quả có 15.972 ĐVTN được giới thiệu việc làm. Tổ chức cho 11.140 ĐVTN đăng ký hiến máu và thu gom được 5.505 đơn vị máu; khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 54.801 người với tổng số trị giá gần 2,6 tỷ đồng; xây mới và tu sửa 654 Nhà nhân ái, Nhà văn hóa với tổng số tiền trên 3,1 tỷ đồng...
 
 
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Toàn đã biểu dương những kết quả đạt được của các tỉnh trong Cụm và cho rằng, Cụm vẫn còn những tồn tại, như: còn tập trung phát triển phong trào nhưng chưa tập trung xây dựng Đoàn, công tác chỉ đạo mang tính hệ thống còn hạn chế, chất lượng đội ngũ cán bộ chưa đồng đều nên gặp khó khăn trong công tác luân chuyển.
 
 
Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị toàn cụm tiếp tục tập trung vào công tác giáo dục, tham mưu sớm kế hoạch, lên được nội dung thiết thực để chuyển tải đến thanh niên.
 
 
Theo đó, cần tăng cường bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên các cấp, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc  tăng cường rèn luyện cán bộ. Trong tổ chức phong trào tình nguyện, quan tâm nguồn lực, địa điểm phân bố nguồn lực gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; đồng hành với thanh niên trong phát triển kỹ năng xã hội. Trong công tác xây dựng Đoàn, cần tăng cường tập huấn cán bộ cơ sở và quan tâm hơn đến công tác chuyển tải nội dung quán triệt đến cơ sở. Hướng dẫn kết nạp lớp đoàn viên Lý Tự Trọng;  ...
 
 
Dịp này, các tỉnh trong cụm Tây Bắc Bộ đã thống nhất một số nội dung lớn như: Tổ chức cấp Trung ương Kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (Hành trình về với Điện Biên Phủ); các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2014 - 2019; Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh Lý Tự Trọng và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng; Kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện trong đó khởi động và tổng kết “Năm thanh niên tình nguyện”; Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III; Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương; ...
 
 
Các Tỉnh Đoàn trong cụm đã ký kế hoạch phối hợp tổ chức Hội thi sáng tác thơ ca cụm miền núi Tây Bắc Bộ năm 2013; Trung ương Đoàn trao tặng 20 suất học bổng, trị giá mỗi suất 500.000đồng cho 20 em học sinh dân tộc, học giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Các Tỉnh Đoàn trong cụm miền núi Tây Bắc Bộ trao 10.000.000đ hỗ trợ xây “Nhà nhân ái” cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tà Lèng, TP Điện Biên Phủ.
 
 
Trước đó, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Minh Thơ - Quyền Trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn (Thường trực cụm miền núi Tây Bắc Bộ) đã kiểm tra tình hình thực tế công tác Đoàn và phong TTN tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Điện Biên về việc thực hiện các chương trình công tác Đoàn, chủ trương công tác của BCH, BTV Trung ương Đoàn và thẩm định một số nội dung tự đánh giá theo bộ tiêu trí năm 2013 của Tỉnh Đoàn Điện Biên./.

Tác giả bài viết: Trần Văn Hạnh - tỉnh Đoàn Điện Biên

Nguồn tin: doanthanhien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 3200

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97798

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6578473