10:18 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Hoạt động “7 ngày vui vẻ” - Mùa hè đáng nhớ của học sinh trường THPT Búng Lao, huyện Mường Ảng

Thứ hai - 14/06/2021 22:18
Mùa hè năm học 2021 là một mùa hè đáng nhớ của ĐVTN, học sinh trường THPT Búng Lao, bởi lẽ hè đến sớm hơn so với mọi năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng hè không hề nhàm chán vì các em được tham gia chuỗi các hoạt động hè bổ ích, một trong những hoạt động đó là “7 ngày vui vẻ”. Chương trình do Đoàn trường phối hợp với Tổ chức Rồng xanh tại Việt Nam tổ chức.


 

Hoạt động “7 ngày vui vẻ”  được tổ chức từ ngày 08/6 đến ngày 14/6/2021 là hoạt động nhằm đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, văn hóa, tinh thần trong dịp hè. Tham gia hoạt động, các chi đoàn sẽ đăng tải các bài viết, ảnh chụp và video do chính ĐVTN của chi đoàn trực tiếp thực hiện theo chủ đề 7 ngày mà Ban Tổ chức đưa ra như sau:

Ngày 1: “Tôi khoẻ mạnh” là hãy rèn luyện sức khoẻ để lao động và học tập. Đó là một quá trình rất lâu dài và liên tục cả khi đi học và cả những ngày hè bên gia đình. Nhắc các em không quên phụ giúp gia đình các công việc nhà hay tập thể dục thể thao hàng ngày để trở nên khoẻ mạnh.


Ngày 1 “Tôi khoẻ mạnh”.

Ngày 2: “Cảm ơn” là hãy gửi những lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất đến những người thân yêu của mình hoặc những người mà các em ngưỡng mộ trong xã hội. Cảm ơn là một thói quen cần thiết để các em học sinh hình thành các phẩm chất cốt lõi của mình. Lời cảm ơn từ trái tim sẽ giúp người nói và người nghe hạnh phúc. Hãy biến lời cảm ơn thành lời nói hàng ngày và thường xuyên của chúng ta trong cuộc sống.


Ngày 2 “Cảm ơn”.

Ngày 3: “Chụp ảnh cùng gia đình và người thân” là lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau. Lan toả hạnh phúc từ gia đình đến nhà trường và xã hội. Gia đình là cái nôi giáo dục đầu tiên của chúng ta. Trân trọng những người thân bên cạnh ta giúp ta thêm có niềm tin,  tạo động lực trong học tập và  cuộc sống.


Ngày 3 “Chụp ảnh cùng gia đình và người thân”.

Ngày 4: “Môi trường xanh” là biết yêu quý, khám phá những vẻ đẹp của môi trường sống xung quanh mình, có ý thức bảo vệ giữ gìn môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp. Mỗi chúng ta hãy góp một phần nhỏ bé của mình để tạo nên một môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của chúng ta.


Ngày 4 “Môi trường xanh”.

Ngày 5: “Chăm sóc bản thân” là biết yêu quý, chăm sóc tốt bản thân mình sẽ yêu quý và biết cách chăm sóc người khác. Từ đó khơi dậy tình yêu thương, sự tự tin và sự lạc quan tích cực của các em vào cuộc sống bởi vì mình không biết yêu thương chăm sóc bản thân mình thì đừng đòi hỏi ai phải yêu mình.


Ngày 5 “Chăm sóc bản thân”.

Ngày 6: “Dọn dẹp”  là hãy sắp xếp lại mọi thứ xung quanh mình để nó trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn, bỏ đi những thứ không cần thiết để đón nhận những cái mới tốt đẹp hơn.Và có một cái dọn dẹp từ bên trong chúng ta là loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, hướng đến những suy nghĩa tích cực để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Và tất cả đều bắt nguồn từ những hành động nhỏ nhất.


Ngày 6 “Dọn dẹp”.

Ngày 7: “Tin nhắn yêu thương” hãy gửi lời yêu thương của mình đến bố mẹ, thầy cô, bạn bè hoặc ngay cả chính mình với tất cả tấm lòng chân thành nhất. Chúng ta hãy nói những lời yêu thương chân thành nhiều hơn, dành cho nhau nhiều hơn những tình cảm từ trái tim để tạo nên những điều tuyệt vời trong cuộc sống.


Ngày 7 “Tin nhắn yêu thương”.

Khép lại hành trình 7 ngày, Đoàn trường THPT Búng Lao đã thu nhận được rất nhiều sản phẩm dự thi có chất lượng còn ĐVTN, học sinh đã có những trải nghiệm thú vị, một mùa hè đáng nhớ, quan trọng hơn, sau hoạt động này đã góp phần hình thành thói quen, tính cách tốt cho mỗi học sinh mang theo trong những hành trình tiếp theo của cuộc đời mình.Trong thời gian tới, Đoàn trường THPT Búng Lao sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tiếp theo trong chuỗi kế hoạch hoạt động hè 2021 để mang đến cho ĐVTN, học sinh nhà trường một mùa hè an toàn, bổ ích./.

Tác giả bài viết: Ngô Yến - Huyện đoàn Mường Ảng

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 4895

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108572

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6694853