11:03 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
Chào mừng các bạn đến với Website tỉnh đoàn Điện Biên!

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT SITE

huy hiệu đoàn
Cập nhật thông tin mới covid-19
Khởi sự doanh nghiệp
TW Hội DNT VN
TW Hội TTT VN
VNPT

Trang nhất » Tin tức » HOẠT ĐỘNG ĐOÀN

Huyện Đoàn Điện Biên Đông Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023

Thứ ba - 14/02/2023 21:32
Sáng ngày 15/02, Huyện Đoàn Điện Biên Đông tổ chức lễ phát động tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023. Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Vũ Ngọc Hoành – UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên Đông. Đến dự Lễ phát động, còn có đại diện lãnh đạo UB Mặt trận tổ quốc, các Ban Xây dựng Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể huyện, các đồng chí đại diện Ban Giám hiệu khối trường THPT huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND Thị trấn Điện Biên Đông, các đồng chí phóng viên TT VH-TT-TH huyện đến dự và đưa tin. Cùng sự có mặt của hơn 200 đoàn viên, thanh niên đến từ các Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc huyện đoàn, đại diện cho hơn 18 nghìn đoàn viên, thanh niên của toàn huyện.

 

Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trong những năm qua, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ trong toàn huyện lại tích cực tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây đã trở thành hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong bài phát biểu phát động, đồng chí Vì Thị Lún, UV BCH Tỉnh đoàn, Bí thư huyện đoàn đã đã nhấn mạnh:
Năm 2023 là năm chạy đà quan trọng, có ý nghĩa rất lớn của các cấp bộ đoàn trong toàn huyện khi bắt tay vào thực hiện Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Các cấp bộ Đoàn toàn huyện phấn đấu thực hiện mục tiêu trồng mới 1.500 cây xanh và là bước khởi đầu thực hiện chỉ tiêu nhiệm kỳ mà Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ VI đã đưa ra là 5.000 cây xanh. Để thực hiện chỉ tiêu đạt hiệu quả cao nhất, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi trong huyện thực hiện tốt một số nội dung sau:
- Tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ, tham gia tích cực, chủ động trong các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung; tham gia trồng cây, gây rừng nói riêng.
- Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành liên quan triển khai các hoạt động trồng cây xanh phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của các địa phương, đơn vị, bám sát kế hoạch trồng rừng, trồng cây xanh của mỗi địa phương.
- Cùng với đó, bằng sự sáng tạo của tuổi trẻ, cần nghiên cứu các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc trồng mới và chăm sóc, bảo vệ cây xanh của đơn vị mình. Làm được như vậy, hoạt động trồng cây chắc chắn sẽ bền vững hơn, hiệu quả hơn.
Cùng ngày các cơ sở đoàn trong toàn huyện cũng ra quân tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023 trên địa bàn các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Kết thúc buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, các quý vị đải biểu và đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng cây hoa ban trên các tuyến đường quanh thị trấn và khuôn viên các cơ quan, đơn vị nhằm hưởng ứng tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023./.

Một số hình ảnh của buổi phát động:














Tác giả bài viết: Ngọc Hà - Huyện đoàn Điện Biên Đông

Nguồn tin: tinhdoandienbien.vn (Lê Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN TIÊU ĐIỂM

app đoàn thanh niên
Xây dựng Đảng
Tuổi trẻ Việt Nam Tiên phong- Bản lĩnh - Đoàn kết
TW Đoàn
TW Hội LHTN VN
Truyền hình thanh niên Điện Biên
Hệ thống văn bản
Tuổi trẻ và pháp luật
Tuổi trẻ với khoa học công nghệ

VIDEO

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 5123

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108800

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6695081